Cập nhật: 03/11/2018 14:51:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhà đương kim vô địch giải bóng đá Pháp Paris Saint-Germain vừa nối dài chuỗi trận toàn thắng hoàn hảo ở Ligue 1 lên con số 12, nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo trẻ Kylian Mbappe trong chiến thắng 2-1 trước Lille ở trận đấu thuộc vòng 12 sáng 3-11. Đây là lần đầu tiên một đội bóng nằm trong nhóm năm giải đấu hàng đầu châu Âu giành được tới 12 trận thắng liên tiếp từ đầu mùa giải mới.

Trung bình, cứ mỗi 67 phút, Mbappe lai ghi một bàn thắng cho PSG mùa này. (Ảnh: Getty Images)

Hai bàn thắng của Mbappe và người đá cặp, Neymar lần lượt ở phút 70 và 84 là vừa đủ để PSG giành chiến thắng trên sân Công viên các Hoàng tử sáng nay, qua đó giúp nhà đương kim vô địch Ligue 1 vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng với 36 điểm tuyệt đối, đồng thời nới rộng khoảng cách với chính Lille đang xếp ở vị trí thứ 2 lên 11 điểm.

Đây không chỉ là một cú hích lớn cho đội bóng Thủ đô Paris trong chiến dịch tìm kiếm danh hiệu vô địch nước Pháp thứ 6 trong bảy năm qua, mà còn ghi tên “Gã nhà giàu” vào lịch sử của bóng đá châu Âu. PSG chính thức xô đổ kỷ lục tồn tại gần sáu thập kỷ của Tottenham Hotspur để trở thành đội bóng đầu tiên có được chuỗi 12 trận thắng liên tiếp trong nhóm năm giải đấu thuộc hàng “ngũ đại gia” châu Âu. Trước đó, kỷ lục mà Spurs nắm giữ là 11 trận thắng liền ở mùa bóng 1960-1961 tại xứ sở sương mù.

Cặp bài trùng Kylian Mbappe và Neymar đang chia nhau hai vị trí dẫn đầu trong danh sách vua phá lưới Ligue 1 mùa này, lần lượt với 11 và chín bàn thắng. (Ảnh: AMA/Getty Images)

Ngoài ra, bàn thắng của Mbappe cũng giúp ngôi sao 19 tuổi lập thêm kỷ lục cá nhân ở giải đấu hàng đầu nước Pháp. Bàn mở tỷ số của tiền đạo sinh năm 1998 là bàn thứ 13 trong 11 trận góp mặt trên mọi đấu trường, đồng thời cũng là bàn thứ 40 Mbappe ghi được ở Ligue 1. Hiện mới 19 tuổi, 10 tháng và 13 ngày, Mbappe đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử giải vô địch quốc gia Pháp cán mốc 40 bàn thắng trong 45 mùa giải vừa qua.

Đây là thành tích vô cùng ấn tượng đối với cá nhân Mbappe, bởi chỉ mới tháng 11 năm ngoái, tiền đạo này đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 20 bàn thắng ở Ligue 1. Sau một năm, Mbappe lại tiếp tục xô đổ các kỷ lục. Chưa bước qua độ tuổi 20, ngôi sao trẻ của bóng đá thế giới sẽ còn nhiều cơ hội để tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai.

Thành tích ấn tượng này cũng giúp Mbappe tràn đầy cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên hai lần giành được giải thưởng Golden Boy (Cậu bé Vàng) khi góp mặt trong danh sách rút gọn vừa được công bố. Đây là giải thưởng nhằm vinh danh cầu thủ dưới 21 tuổi hay nhất châu Âu do tờ báo thể thao Italia Tuttosport khởi xướng vào năm 2003 và được bầu chọn bởi những nhà báo, phóng viên thể thao nổi tiếng. Năm ngoái, tiền đạo sinh năm 1998 lần đầu tiên giành được danh hiệu này với màn trình diễn chói sáng trong màu áo AS Monaco và PSG.

Trước mắt Mbappe và các đồng đội ở PSG sẽ là trận đấu cực kỳ quan trọng làm khách Napoli ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League sau đây bốn ngày. Đội bóng Pháp hiện đang xếp ở vị trí thứ 3 bảng C và rất cần một chiến thắng cho cơ hội vượt qua vòng bảng.

Theo TRUNG HƯNG/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm