Cập nhật: 20/11/2018 10:52:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều 19-11, tại TP Yangon (Myanmar), diễn ra buổi họp báo trước trận đấu giữa Myanmar và Việt Nam trong khuôn khổ bảng A AFF Cup 2018. Cả hai HLV đều khẳng định hướng tới mục tiêu giành trọn ba điểm ở cuộc so tài tới đây.

HLV và cầu thủ hai đội tại buổi họp báo.

Trao đổi trước truyền thông, HLV Park Hang Seo dành nhiều phát biểu tôn trọng về đội tuyển nước chủ nhà, đặc biệt là sau hai thắng lợi của Myanmar trước Campuchia và Lào ở hai lượt trận đầu tiên. “Đây sẽ là chuyến làm khách đầy khó khăn với chúng tôi. Hàng công của Myanmar chơi rất tốt và có được bảy bàn sau hai trận thắng vừa qua. Họ cho thấy bản lĩnh, sự tập trung và tâm lý vững vàng khi luôn lội ngược dòng thành công dù bị đối thủ dẫn trước, đặc biệt là trong 10 phút cuối trận”, HLV Park nhận xét về đội chủ nhà.

Dù vậy, vị chiến lược gia 59 tuổi người Hàn Quốc vẫn khẳng định tin tưởng vào một thắng lợi tiếp theo của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2018: “Tôi không thể tiết lộ liệu có sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát hay sẽ xoay tua lực lượng hay không, tất cả sẽ được biết ở cuộc so tài ngày mai. Đội tuyển Việt Nam đang có sự chuẩn bị tốt và sẽ cố gắng hết sức để tiếp tục giành chiến thắng”.

Chia sẻ quan điểm với thầy Park, tiền đạo đang đạt phong độ cao Nguyễn Công Phượng cũng cho rằng, trận đấu trên sân khách tới đây sẽ không hề dễ dàng và nếu chỉ giành được một điểm thì cũng không phải kết quả tệ với Việt Nam. Bên cạnh đó, cầu thủ của CLB Hoàng Anh Gia Lai cũng chỉ ra một trong những gương mặt nguy hiểm nhất bên phía Myanmar - tiền đạo Aung Thu: “Tôi biết rất rõ Aung Thu bởi chúng tôi đã từng đối đầu nhiều lần. Anh ấy là cầu thủ giỏi, với kỹ năng kiểm soát và đi bóng rất tốt cũng như dứt điểm hoàn hảo. Tuy nhiên, ngày mai HLV Park đã có kế hoạch cụ thể để khắc chế Aung Thu”.

Về phần mình, Công Phượng đánh giá bản thân đang đạt sự tự tin cao sau hai pha lập công ở hai trận đã qua, đồng thời có được thể lực tốt nhất chuẩn bị cho trận gặp Myanmar. Thay mặt các đồng đội, tiền đạo số 14 khẳng định sẽ cống hiến hết mình để hướng tới mục tiêu chiến thắng, không chỉ trong cuộc so tài ngày mai mà còn ở AFF Cup năm nay.

Cùng có được sự tự tin như đội tuyển Việt Nam, HLV trưởng của chủ nhà Myanmar Antoine Hey cho biết đã cùng ban huấn luyện đội tuyển có những kế hoạch cụ thể để hướng tới ba điểm trọn vẹn trên sân nhà. Đội tuyển Myanmar đang có những lợi thế từ sự cổ vũ, động viên của đông đảo người hâm mộ cũng như toàn đội không ai dính chấn thương và đều có được thể trạng tốt nhất.

Trận đấu giữa hai đội tuyển Myanmar và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 phút (giờ Việt Nam) ngày 20-11 trên sân Thuwunna (TP Yangon, Myanmar). Thầy trò HLV Park ra sân trong trang phục sân khách màu trắng và sẽ có buổi tập làm quen sân trong tối nay (19-11).

Theo HUY VŨ/nhandan.com.vn

 

Tệp đính kèm