Cập nhật: 21/11/2018 10:46:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 20-11, môn nhảy cầu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8 chính thức khởi tranh tại Cung thể thao dưới nước - Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình. Ba tấm Huy chương Vàng (HCV) đầu tiên đã được trao cho các đoàn Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Quảng Ninh.

Đoàn Hà Nội tạm vươn lên dẫn đầu ở môn nhảy cầu.

Cụ thể, ở nội dung đôi nam 3 m cầu mềm, hai VĐV của Hà Nội là Phương Thế Anh và Vũ Anh Duy xuất sắc giành HCV với tổng điểm 271,11; HCB và HCĐ thuộc về cặp đôi Dương Văn Thành - Nguyễn Tùng Dương (Hải Phòng) và Nguyễn Đăng Khương - Phùng Văn Nam (Quảng Ninh) với thành tích lần lượt là 224,13 điểm và 208,92 điểm.

Trong khi đó, tại nội dung đôi nữ cầu cứng, cặp Nguyễn Vũ Thảo Quyên - Nguyễn Vũ Thảo Quỳnh (TP Hồ Chí Minh) đoạt HCV với 208,77 điểm; xếp sau lần lượt là Ngô Phương Mai - Nguyễn Phương Anh (Hà Nội) giành HCB với 189,84 điểm và Hoàng Hồng Phượng - Mai Hồng Hạnh (Quảng Ninh) giành HCĐ với 157,08 điểm.

Còn ở nội dung đơn nam 1 m cầu mềm, VĐV giành HCV là Phùng Văn Nam (Quảng Ninh) cùng thành tích 285,48 điểm; VĐV Vũ Anh Duy (Hà Nội) giành HCB với 273,75 điểm và Nguyễn Tùng Dương (Hải Phòng) giành HCĐ với 266,37 điểm.

Như vậy, đoàn Hà Nội tạm thời vươn lên dẫn đầu bộ môn nhảy cầu với một HCV, hai HCB; tiếp đó là ba đoàn Quảng Ninh (một HCV, hai HCĐ), TP Hồ Chí Minh (một HCV) và Hải Phòng (một HCB và một HCĐ). Môn nhảy cầu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8 thu hút sự tham gia của 30 VĐV thuộc bốn đoàn; trong đó, Quảng Ninh là địa phương góp mặt với lực lượng đông đảo nhất khi có tới 12 VĐV.

Trước đó, một số môn thi đấu khác đã diễn ra và kết thúc trước thời điểm chính thức khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8 (ngày 25-11). Ở môn khiêu vũ thể thao, đoàn chủ nhà Hà Nội kết thúc với vị trí dẫn đầu cùng năm HCV, sáu HCB và năm HCĐ; xếp thứ 2 là TP Hồ Chí Minh với hai HCV, ba HCB và một HCĐ.

Ngoài ra, bóng chuyền bãi biển cũng là môn kết thúc sớm, đoàn chủ nhà Khánh Hòa tiếp tục tỏ rõ sự vượt trội khi vô địch cả hai nội dung của nam và nữ: Trọng Quốc - Thành Vinh bảo vệ thành công HCV đôi nam tại kỳ đại hội này, trong khi cặp Thanh Trâm - Nguyễn Thị Mãi cũng vượt qua bộ đôi của Hải Phòng để lên ngôi vô địch.

Trao HCV cho các đội vô địch môn bóng chuyền bãi biển. 

Theo HUY VŨ/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm