Cập nhật: 15/09/2017 17:39:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Cách đây tròn 61 năm, ngày 19/9/1956, Đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Phúc được thành lập. 61 năm đồng hành cùng khán thính giả, các thế hệ cán bộ quản lý, biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên của Đài đã nỗ lực không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán giả.

Với xu hướng phát triển tất yếu của truyền thông thời đại kỷ nguyên số và phương thức sản xuất các chương trình truyền hình hiện đại, đã và đang đặt ra nhiều thách thức về nâng cao chất lượng và hình thức truyền tải thông tin với những người làm phát thanh truyền hình. Bắt nhịp xu thế đó, Đài PT-TH Vĩnh Phúc không chỉ phát triển đa dạng về phương thức tiếp cận các chương trình phát thanh - truyền hình mà còn đa dạng cả về loại hình báo chí. Trong đó cách xây dựng phóng sự mới mẻ, hiện đại, có tính định hướng cao, bám sát, phản ánh chân thực hơi thở cuộc sống, gần gũi với đại đa số khán, thính giả.

Năm 2017, hàng loạt các chương trình mới được ra đời chính là điểm đột phá trong khâu sản xuất các chương trình của Đài. Với những format chương trình mới, thể hiện sự phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, hướng tới nhiều nhóm đối tượng công chúng. Hàng loạt mục mới được ra đời, khẳng định sự nhanh nhạy, sắc bén, bám sát xu hướng phát triển của xã hội và nhu cầu tìm hiểu thông tin của đại đa số khán, thính giả, tạo ra hiệu ứng xã hội tốt như các mục: Nói không với thực phẩm bẩn; Chống buôn lậu, gian lân thương mại, hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng, Khám phá Vĩnh Phúc; chuyên mục  Du lịch Vĩnh Phúc - điểm đến hấp dẫn.

Thực hiện Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 của Chính Phủ, Đài PT-TH tỉnh đã xây dựng “Dự án đầu tư nâng cấp trang thiết bị kỹ thuật cho Đài Phát thanh & Truyền hình Vĩnh Phúc giai đoạn 2015-2020” với mục tiêu từng bước nâng cấp hệ thống trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, đồng bộ nhằm nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng chương trình. Ngày 1/6/2017, Đài PT-TH tỉnh đã thực hiện chuyển đổi sản xuất, phát sóng chương trình truyền hình định dạng SD tỷ lệ khuôn hình từ 4:3 sang 16:9; dự kiến những tháng cuối năm 2017 sẽ chuyển sang sản xuất định dạng HD và phát sóng chương trình truyền hình định dạng HD. Những đổi mới của Đài PT-TH tỉnh đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán, thính giả.

61 năm xây dựng và phát triển, Đài PT-TH Vĩnh Phúc đang dần khẳng định vai trò của một kênh truyền hình năng động, hiện đại. Không chỉ phục vụ tốt nhu cầu hưởng thụ thông tin của khán, thính giả, độc giả mà còn góp phần quan trọng quảng bá hiệu quả hình ảnh đất và người, tiềm năng, thế mạnh của Vĩnh Phúc đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế, xứng đáng là cơ quan ngôn luận, đại diện cho tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Ngọc Ánh

Tệp đính kèm