Cập nhật: 24/11/2018 12:39:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 23-11, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), diễn ra buổi họp báo trước cuộc so tài giữa Việt Nam và Campuchia trong khuôn khổ lượt trận cuối của bảng A AFF Cup 2018. HLV Park Hang Seo khẳng định mục tiêu giành chiến thắng trên sân nhà cùng vị trí nhất bảng.

HLV và cầu thủ hai đội Việt Nam và Campuchia có mặt tại buổi họp báo.

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng, đội tuyển Việt Nam đang có được bảy điểm và hiện xếp thứ 2 do kém đội đầu bảng Myanmar về chỉ số phụ; trong khi Campuchia đã chính thức hết hy vọng lọt vào vòng bốn đội mạnh nhất bởi khoảng cách bốn điểm với hai đội đầu bảng. Ở trận đấu tối 24-11 này, thầy trò HLV Park chỉ cần ít nhất một kết quả hòa là sẽ chắc chắn giành quyền vào bán kết AFF Cup 2018.

Dù vậy, phát biểu trước truyền thông, vị chiến lược gia 59 tuổi người Hàn Quốc nhấn mạnh quyết tâm giành trọn vẹn ba điểm trên sân nhà cùng mục tiêu nhất bảng A: “Cuộc tiếp đón Campuchia rất quan trọng với chúng tôi. Đây chưa phải thời điểm nghĩ tới vòng bán kết, tôi muốn các cầu thủ hoàn toàn tập trung để giải quyết suôn sẻ trận đấu ngày mai và vượt qua vòng bảng”.

“Cụ thể, trong trận đấu tới, tôi hy vọng đội tuyển sẽ làm tốt khâu kiểm soát bóng. Chúng ta đã làm rất tốt điều này ở trận mở màn gặp Lào và phần nào trong trận thắng Malaysia dù Việt Nam cầm bóng ít hơn. Nhưng tới trận hòa Myanmar vừa qua, tôi không thể hài lòng khi đội tuyển chỉ có được một điểm”. Ngoài ra, HLV Park cũng cho biết ban huấn luyện đã có những lời khích lệ, động viên các cầu thủ hoàn thành tốt mục tiêu đề ra.

Thầy Park cũng cho rằng dù đã chính thức bị loại, tuy nhiên sức mạnh của Campuchia là không thể xem thường bởi họ có lợi thế khi thi đấu với tâm lý thoải mái. Bên cạnh đó, sự giúp sức của cựu danh thủ đội tuyển Nhật Bản Keisuke Honda trên băng ghế huấn luyện cũng giúp nâng tầm bóng đá Campuchia.

Về khả năng ra sân của hai cầu thủ trụ cột đã nhận thẻ vàng ở những trận đấu trước đó là Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải, HLV Park chưa thể khẳng định chắc chắn việc họ sẽ đá chính hay dự bị. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc hiểu rằng nếu hai cầu thủ này phải nhận thêm thẻ vàng ở trận đấu ngày mai sẽ đồng nghĩa với việc mất cơ hội góp mặt tại trận bán kết, nhưng ông đã có những trao đổi kỹ lưỡng với các cộng sự trong việc sử dụng nhân sự. Việc quyết định cầu thủ nào ra sân sẽ dựa vào phong độ cũng như chuyên môn chiến thuật của toàn đội chứ không phải vì lý do thẻ phạt.

Chia sẻ về tuyến giữa của Việt Nam hiện tại, HLV Park cho biết đang có trong tay nhiều tiền vệ chất lượng Xuân Trường, Hùng Dũng, Huy Hùng hay Quang Hải. Tuy vậy, khả năng Quang Hải ra sân đá chính ngay từ đầu ở trận đấu ngày mai vẫn còn bỏ ngỏ khi thầy Park nhiều khả năng sẽ phải tăng cường “chất thép” ở khu vực giữa sân do đội khách Campuchia có sở trường tấn công trung lộ.

Thay mặt các đồng đội, tiền vệ Quang Hải khẳng định toàn đội hiện đang có tinh thần rất thoải mái cùng thể trạng tốt nhất để bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng. Với cá nhân cầu thủ của Hà Nội, việc được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy sẽ mang tới động lực không nhỏ. “Khi vào sân thi đấu, nhiệm vụ của chúng tôi là thực hiện tốt phương án chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra. Các cầu thủ cần làm tốt nhiệm vụ và vị trí của mình đảm nhiệm, nhằm hướng tới mục tiêu quan trọng nhất là chiến thắng của đội tuyển”, Quang Hải chia sẻ.

Bên kia chiến tuyến, HLV Felix Dalmas của Campuchia dành nhiều phát biểu tôn trọng đội tuyển chủ nhà: “Đội tuyển Việt Nam là một tập thể đồng đều và rất chất lượng. Dù vậy, chúng tôi hy vọng sẽ có một trận đấu tốt sau những bài học ở ba trận đấu trước đó. Ban huấn luyện vẫn giữ liên lạc chặt chẽ với Keisuke Honda để tìm ra đấu pháp phù hợp nhất để đối đầu với Việt Nam”.

Trận đấu giữa hai đội tuyển Việt Nam và Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút ngày mai (24-11) trên Sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội. 

Theo HUY VŨ/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm