Cập nhật: 03/12/2018 07:35:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Dứt điểm kém hiệu quả, Liverpool may mắn thắng Everton 1-0 vào những giây cuối cùng của trận derby vùng Merseyside trên sân Anfield. Giành ba điểm trọn vẹn quý giá, Liverpool tiếp tục bám sát đội đầu bảng Man City.

"Người thừa" D. Origi (áo đỏ) bỗng hóa "người hùng", ghi bàn duy nhất cho Liverpool.

Tương tự như trận derby bắc London vừa kết thúc ít phút, trận derby vùng Merseyside giữa Liverpool và Everton cũng sôi động và hấp dẫn không kém. Đội chủ sân Anfield với đội hình mạnh nhất đã vào cuộc với những pha tấn công tốc độ cao, khác với lối chơi thực dụng trước đó. Phút 12, Mane được Salah tạo cơ hội quá tốt, nhưng lại sút bóng vọt xà – cơ hội ghi bàn mười mươi cho Liverpool bị bỏ phí. Đến lượt Salah sút hụt bóng trong vòng cấm phút 13. Mặc dù bị ép sân, nhưng các cầu thủ Everton lại có pha bóng suýt ghi bàn phút 21 - cú đánh đầu cận thành của A. Gomes không thắng được thủ môn Alisson. Liên tiếp phút 29 và 30, Liverpool và Everton có hai pha dứt điểm đáp trả nhau. Phút 35, T. Walcott có pha thoát xuống nguy hiểm, thủ môn Alisson phải lao ra cứu nguy cho Liverpool.

Mane lại có cơ hội phút 54 nhưng vẫn sút bóng ra ngoài, Liverpool rơi vào bế tắc. Thế trận giằng co, không bên nào tạo được cơ hội ghi bàn. Thay cả Shaqiri, Salah và Firmino bằng Keita, Sturridge và Origi, Liverpool vẫn không sao tìm được đường vào khung thành của thủ môn Pickford. Đáng tiếc phút 86, Origi vẩy bóng cận thành nhưng bóng lại trúng xà ngang khung thành của Pickford.

May mắn đã đến với đội bóng thành phố cảng, vào phút 90+4, từ pha bóng lộn xộn trước khung thành của đội khách, Origi đưa bóng vào lưới thủ môn Pickford, giành ba điểm trọn vẹn cho Liverpool. Sau vòng 14, Liverpool tiếp tục bám sát đội đầu bảng Man City với 2 điểm cách biệt.

THEO HOÀNG NGUYÊN/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm