Cập nhật: 18/12/2018 08:26:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Cứ đầu giờ sáng hoặc tầm tan trường là tình trạng ùn tắc giao thông lại diễn ra ở cổng nhiều trường học khu vực nội thành Vĩnh Yên; các tuyến đường có trường học đóng chân rơi vào cảnh ùn ứ nghiêm trọng, khiến người đi đường bức xúc.

Trên tuyến đường Trần Quốc Tuấn, phường Ngô Quyền, tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ xảy ra thường xuyên từ đầu năm học đến nay. Khu vực này có 2 trường học là trường Tiểu học Kim Ngọc và trường Tiểu học Ngô Quyền, cộng với hoạt động kinh doanh buôn bán ở đây diễn ra khá tập nập nên hằng ngày lưu lượng xe cộ lưu thông khá đông. Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh đi ô-tô, xe máy mạnh ai nấy đứng cả hàng dài để chờ đón con em học ở các trường học dẫn đến ùn tắc giao thông cục bộ.

Ông Nguyễn Văn Hiếu – phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên cho biết: "Tình trạng này thường xuyên và khá lâu rồi, vào các giờ cao điểm chẳng hạn giờ tan học hầu như ngày nào cũng xảy ra, chủ yếu phụ thuộc vào người tham gia giao thông, người ta không chấp hành tốt sẽ xảy ra ùn tắc, nếu ai cũng chấp hành thì sẽ không xảy ra tình trạng này".

Ông Đặng Đình Vượng – Phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên cho biết: "Người ta không chịu đi theo 1 tuyến, nếu đi vào đi theo vòng tròn thì sẽ không tắc, nhưng người ta lại thường hay quay đầu".

Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trước cổng trường, Ban giám hiệu các nhà trường và chính quyền địa phương đã có nhiều văn bản chỉ đạo tập trung thực hiện tốt trật tự an toàn giao thông trước cổng trường, không để hàng quán lấn chiếm cổng trường, phối hợp với đội trật tự đô thị và công an phường thường xuyên bố trí lực lượng nhắc nhở, xử lý việc phụ huynh đậu đỗ xe sai quy định, phân luồng giao thông khi ùn tắc; thực hiện tốt công tác tuyên truyền tới các bậc phụ huynh và người dân.

Cô giáo Bùi Thanh Hải – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên cho biết: "Chúng tôi làm công tác tuyên truyền với phụ huynh học sinh cũng như các em học sinh dưới nhiều hình thức như tại các buổi chào cơ đầu tuần, làm 1 bài viết về cổng trường trật tự phát trên loa hàng ngày từ 6h30 đến 7h15 để mọi người hiểu được ý nghĩa của cổng trường trật tự".

Ông Phạm Quang Chiến – Phó Chủ tịch UBND phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên cho biết: "Tới đây chính quyền địa phương chúng tôi cũng sẽ đề nghị với thành phố cắm biển cấm dừng đỗ theo giờ vào các giờ cao điểm để các xe ô tô không dừng đỗ tại cổng trường Ngô Quyền".

Ùn ứ, tắc đường, đặc biệt là ùn tắc trước cổng trường không phải là chuyện mới và chính quyền, ngành chức năng của thành phố đã có nhiều giải pháp, song đến nay tình trạng này vẫn không được giải quyết dứt điểm, thậm chí có nơi, có lúc còn phát sinh nhiều và nghiêm trọng hơn. Để giải quyết dứt điểm được tình trạng này không chỉ có sự vào cuộc của lực lượng chức năng mà bản thân mỗi người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức khi tham gia giao thông./.

Tạ Hương

Tệp đính kèm