Cập nhật: 22/12/2018 11:04:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều 21-12, tại Trụ sở Chính phủ, Thường trực Chính phủ dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có buổi gặp mặt, biểu dương Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam vừa đoạt chức vô địch Giải bóng đá Đông - Nam Á Suzuki AFF Cup 2018.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các đại biểu và Đội tuyển bóng đá nam Quốc gia

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, nhiệt liệt chúc mừng thành tích vang dội của đội tuyển, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, khi các cầu thủ đội tuyển U23 giành chức Á quân giải U23 châu Á hồi đầu năm nay đã thổi bùng ngọn lửa đam mê bóng đá của người hâm mộ. Và lần này, đội tuyển đã giành chiến thắng ngay tại sân Mỹ Đình. Một rừng cơ đỏ sao vàng ngập tràn từ nam chí bắc. Tinh thần chiến thắng đội tuyển đã lan toả mạnh mẽ, mang lại sự phấn khích rất lớn trong lòng nhân dân. Tổng thống Hàn Quốc đã có thư chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Khi đội bóng đoàn kết, nỗ lực để đoạt chức vô địch sau 10 năm thì đó là sự đóng góp rất lớn vào đời sống tinh thần nhân dân.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao Ban huấn luyện, HLV trưởng Park Hang-seo, các cầu thủ đã thi đấu nỗ lực, tưu tin, mang về chiến thắng tuyệt vời cho đất nước.

Theo Thủ tướng, chúng ta cần rút ra bài học từ chiến thắng này. Đầu tiên là sự lãnh đạo, chỉ đạo, tâm huyết, trách nhiệm và gắn bó với đội tuyển của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL), Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Thủ tướng đánh giá cao các câu lạc bộ đã đào tạo các cầu thủ giỏi cho đội tuyển. Đó là những “Bầu Đức, Bầu Hiển” tâm huyết, đóng góp lớn cho công tác đào tạo cầu thủ. Toàn đội có nhiều cầu thủ, thủ môn xuất sắc, đồng đều. Ban huấn luyện, các bác sĩ hết mình chăm sóc cho cầu thủ. Đồng thời, Thủ tướng cũng đánh giá cao vai trò quan trọng, quyết định của HLV Park Hang-seo về chiến thuật, xử lý hợp lý từng tình huống.

Thủ tướng cảm ơn Ban huấn luyện, các cầu thủ đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì chiến thắng, đóng góp một gam màu rất sáng, tạo niềm tin lớn trong nhân dân và tin rằng, niềm tin của người hâm mộ sẽ ngày càng được nhân lên.

Thủ tướng cũng đánh giá cao vai trò của các cơ quan truyền thông đã làm hết sức mình để nhân dân có thể theo dõi đầy đủ các trận đấu và gửi lời thăm hỏi, cảm ơn các bậc phụ huynh sinh thành ra các cầu thủ.

Với tinh thần xây dựng nền bóng đá Việt Nam phát triển tốt hơn nữa, Thủ tướng đề nghị: ngành TDTT chỉ đạo VFF tổng kết, đánh giá rút ra nguyên nhân của thành công một cách khoa học, chặt chẽ. Đặc biệt là chuẩn bị mọi điều kiện để chúng ta thi đấu tốt ở các giải quốc tế trong năm 2019 thành công. Để làm được điều đó trước hết cần quan tâm, củng cố đội ngũ cầu thủ, cơ sở vật chất; chính sách, chế độ cho HLV trưởng, cầu thủ. Tạo niềm tin, thương yêu, đoàn kết quyết tâm cùng nhau chiến thắng; chú trọng vấn đề nâng cao thể lực cho các cầu thủ. Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT, VFF nghiên cứu các vấn đề chiến lược phát triển bóng đá, nhất là bóng đá học đường, bóng đá trẻ, bóng đá các câu lạc bộ để đào tạo các cầu thủ từ cơ sở; vấn đề đào tạo cầu thủ trẻ đặt ra là nền tảng vững chắc cho bóng đá nước nhà phát triển. Thủ tướng đánh giá các câu lạc bộ đã phát hiện, đào tạo và bồi dưỡng các tài năng bóng đá trẻ.

Thủ tướng đề nghị các cấp, ngành liên quan phải quan tâm bóng đá đỉnh cao theo hướng chuyên nghiệp, nâng cao trình độ HLV, trọng tài, nâng cấp cơ sở thi dấu, bám sát trình độ quốc tế; mong VFF tiếp tục chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, yếu kém vì trách nhiệm chung của bóng đá nước nhà; các thành viên VFF phải giỏi chuyên môn hơn nữa, hiểu bóng đá sâu sắc hơn nữa. liêm chính trong công việc của VFF, không được để xảy ra tai tiếng, tiêu cực. Thủ tướng Chính phủ sẽ xử lý nghiêm bất cứ tiêu cực, sai phạm, hay sự việc nào làm ảnh hưởng uy tín bóng đá Việt Nam. Dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng VH-TT-DL, VFF cần có sự phân công, rành mạch, công khai, cùng thành công. VFF phải hợp tác để có nguồn tài chính dồi dào để có nguồn lực phát triển bóng đá.

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phải khẩn trương trao đầy đủ tiền thưởng của các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức cho các thành viên đội tuyển một cách công khai, minh bạch, đúng quy định, không để xảy ra tiêu cực. VFF phải có cơ chế, chính sách tốt để có HLV tốt, cầu thủ tốt, phát triển phong trào bóng đá mạnh mẽ; phải nghiên cứu, vận dụng để có chính sách hợp lý, tốt nhất cho HLV trưởng Park Hang-seo để giữ người tài, tâm huyết cho bóng đá nước nhà.

Nhân dịp này, Thủ tướng mong các cầu thủ trẻ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, toả sáng, nỗ lực hết mình để đội tuyển bóng đá đạt nhiều thành tích tốt hơn nữa. Bóng đá đã trở thành phong trào yêu nước, một niềm tự hào dân tộc, kết nối triệu con tim. Bóng đá Việt Nam phải vì màu cờ sắc áo, vì niềm tin, ý chí dân tộc với ý nghĩa lớn lao. Làm sao để hàng triệu người dân tiếp tục tung hô đội tuyển bóng Việt Nam. Đó là trách nhiệm lớn lao của đội tuyển.

Thủ tướng cũng nhắn nhủ các cấp, ngành, địa phương cần rút kinh nghiệm để quản lý tốt hơn, giữ gìn kỷ cương, trật tự xã hội, không đi cổ vũ, “đi bão” một cách quá khích lại để xảy ra tai nạn thương vong nhiều người.

Thủ tướng chúc Đội tuyển bóng đá Việt Nam thành công lớn hơn nữa; gửi lời cảm ơn, chúc HLV trưởng Park Hang-seo và Gia đình một Giáng sinh và Năm mới 2019 dồi dào sức khỏe, an lành, hạnh phúc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, HLV trưởng Park Hang-seo bày tỏ, gửi lời cảm ơn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giành thời gian đón tiếp Đoàn và khẳng định chiến thắng này có sự đóng góp lớn của cổ động viên, toàn thể nhân dân Việt Nam, đây là nguồn động viên lớn nhất với toàn đội. Chuẩn bị cho giải trong hai tháng qua, đội tuyển đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn từ Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp. Trên sân chỉ có các cầu thủ thi đấu, nhưng để làm được điều đó thì phải có công của cả đội ngũ trợ lý, các bác sĩ... Chúng ta đã đạt được ngôi vị bóng đá cao nhất ở Đông - Nam Á, là điều vô cùng quan trọng, nhưng đội tuyển cần hướng tới mục tiêu cao hơn là giành chiến thắng ở đấu trường châu Á.

Ông cam kết nỗ lực hết mình để cùng các cầu thủ đạt tới mục tiêu này. Ông cảm ơn chân thành, Chính phủ, toàn thể nhân dân Việt Nam đã động viên đội tuyển để giành chiến thắng.

Cầu thủ Quang Hải đại diện cho các cầu thủ phát biểu bày tỏ cảm ơn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, người hâm mộ cả nước đã quan tâm, động viên đội tuyển suốt thời gian qua; khẳng định, hướng tới giải đấu tiếp theo, đội tuyển sẽ thi đấu hết mình để mang về chiến thâng làm nức lòng nhân dân cả nước.

* Cũng tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng Đội tuyển bóng đá nam Quốc gia Việt Nam; Huân chương Hữu nghị cho HLV trưởng Park Hang-seo; Huân chương Lao động hạng Nhì cho cầu thủ Nguyễn Quang Hải; Huân chương Lao động hạng Ba cho 15 thành viên đội tuyển; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 17 thành viên đội tuyển và ba cán bộ phục vụ đội tuyển.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước cho ông Park Hang-Seo Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá nam.

Nhân dịp này, thay mặt đội tuyển, HLV trưởng Park Hang-seo đã trao quà kỷ niệm gồm Huy chương vàng, quả bóng và chiếc áo thi đấu có chữ ký của các thành viên đội tuyển tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Tại buổi gặp mặt, một số cơ quan, doanh nghiệp cũng công bố tặng tiền thưởng động viên đội tuyển, trong đó có Ngân hàng SHB tuyên bố thưởng ba tỷ đồng.

Tin: HÀ THANH GIANG - Ảnh: TRẦN HẢI

 

 

Theo nhandan.com.vn

Tệp đính kèm