Cập nhật: 23/12/2018 10:07:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Các “pháo thủ” chơi tấn công cực nhanh, thắng đẹp Burnley 3-1 trên sân nhà Emirates. Có số điểm bằng Chelsea, nhưng Arsenal vẫn đứng thứ năm.

Các cầu thủ Arsenal mừng cú đúp của Aubameyang.

Những tình huống nguy hiểm xuất hiện ngay từ phút đầu tiên của trận đấu. Arsenal vừa có pha lỡ cơ hội mở tỷ số phút thứ 2 - cú dứt điểm cận thành của cái tên lạ Maitland-Niles không qua được tay của thủ môn J. Hart, thì chỉ ít giây sau, A. Westwood cũng buộc thủ môn B. Leno phải trổ tài cứu thua cho Arsenal. J. Hart và các hậu vệ của Burnley có hai pha giải nguy phút thứ 8. Sau nhiều pha tấn công dồn dập, các “pháo thủ” đã “nổ” vào phút 14, Ozil khởi nguồn tấn công, Kolasinac là người kiến tạo và Aubameyang kết thúc với cú xỉa bóng vào góc xa khung thành, thủ môn J. Hart bó tay, vào lưới nhặt bóng. Arsenal xứng đáng có bàn thắng đẹp. Các cầu thủ Burnley phản công khá quyết liệt và cầu thủ hai đội có những pha tranh chấp nóng bỏng. Phút 35, trọng tài phải dừng trận đấu ít phút để làm nguội vài cái đầu nóng.

Sức nóng tăng cao từ phút đầu hiệp 2. Thủ môn B. Leno của Arsenal có pha va chạm mạnh với cầu thủ của Burnley phút 46. Pha phản công cực nhanh phút 48 của Arsenal lại thành công và cầu thủ ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà vẫn là Aubameyang. Đến thời điểm này, chân sút người Gabon này lại vươn lên dẫn đầu danh sách tranh chiếc Giày vàng với 12 bàn thắng (Salah, Liverpool 11 bàn). Hiếm khi thấy các cầu thủ Arsenal chạy “hết công suất” như trận gặp Burnley hôm nay. A. Barnes làm bùng lên hy vọng cho Burnley với bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Burnleyt phút 63. Từ pha bóng hỗn loạn trong vòng cấm, Barnes sút cực mạnh, không cho thủ môn B. Leno cơ hội cản phá. CĐV của Arsenal lại trải qua những phút lo lắng khi đội bóng của họ thường để thủng lưới ở cuối trận.

Những phút căng thẳng cuối cùng cũng được giải tỏa : phút 90+1, Ozil đi bóng trong vòng vây của các cầu thủ Burnley trước khi chuyền bóng để Iwobi sút tung lưới đội khách, “đóng dấu” chiến thắng 3-1 cho Arsenal. Thắng Burnley trên sân nhà, Arsenal có số điểm bằng với Chelsea, nhưng vẫn xếp thứ 5 (Chelsea gặp Leicester sau ít phút).

Theo H.N/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm