Cập nhật: 23/12/2018 10:10:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hai cú sốc nặng đã xảy ra trên sân Etihad và Stamford Bridge khi cả Man City và Chelsea đều thua trên sân nhà trước đối thủ yếu hơn: Man City gục ngã trước Crystal Palace với tỷ số khó tin 2-3 trong khi Chelsea thất thủ 0-1 trước Leicester.

Các cầu thủ Crystal mừng trận thắng Man City 3-2.

Đội được hưởng lợi nhiều nhất sau hai thất bại này chính là Liverpool - sau vòng 18, đội bóng thành phố cảng đã hơn đội nhì bảng 4 điểm.

Sự mất tập trung của các cầu thủ Leicester suýt bị trả giá ngay phút thứ 2 trên sân của Chelsea. Đội khách hầu như lui hết về phần sân nhà, lập tuyến phòng thủ nhiều lớp để đối phó với những ngôi sao của Chelsea. Hưởng quả phạt góc đầu tiên phút 12, các cầu thủ Leicester gây sóng gió trước khung thành thủ môn Kepa của Chelsea.

* Trên sân Etihad của Man City, các cầu thủ Crystal Palace chơi phòng ngự kiên cường, nhưng đến phút 27 thì bị thủng lưới. Cầu thủ mở tỷ số cho Man City là Gundogan. F. Delph có pha chuyền bóng chính xác cho Gundogan thoải mái đánh đầu tung lưới thủ môn V. Guata.

Cùng thời điểm này, thủ môn K. Schmeichel đã bó tay trước cú sút E. Hazard, nhưng xà ngang khung thành

cứu cho Leicester khỏi bàn thua trông thấy.

*Tuyệt vời J. Schlupp! Phút 33, cầu thủ này tự tin vượt qua một hậu vệ của Man City rồi tung cú sút chéo góc, đánh bại thủ môn Ederson, bất ngờ cân bằng tỷ số 1-1 cho Crystal Palace. Không thể tin được, phút 35, Crystal Palace tổ chức đá phạt, bóng bật ra đến chân A. Townsend - từ cự ly 25 m, Townsend tung cú vô lê trái phá, dù thủ môn Ederson tung người hết cỡ vẫn không thể cứu thua cho Man City. Crystal Palace vượt lên dẫn 2-1 đầy bất ngờ.

Phút 41, thủ môn Kepa xuất sắc tung người đẩy được cú sút của cầu thủ Leicester W. Ndidi. Các cầu thủ Chelsea gặp khó khăn trên sân nhà, không một lần chọc thủng lưới thủ môn Schmeichel trong hiệp 1.

Các cầu thủ Leicester chơi tấn công chủ động hơn trong hiệp 2 và có bàn thắng dẫn 1-0 phút 51. Chân sút J. Vardy sút nhanh trong vòng cấm trước sự truy cản của hai hậu vệ Chelsea.

* Phút 49, HLV P. Guardiola buộc phải tung S. Aguero vào sân (thay hậu vệ Otamendi) để gia tăng sức tấn công cho Man City. Tiền đạo của đội chủ nhàc hưa kịp thể hiện thì vào phút 50, hậu vệ K. Walker phạm lỗi trong vòng cấm, Man City bị phạt đền. Milivojevic không bỏ lỡ cơ hội, sút phạt 11m chính xác, nâng tỷ số lên 3-1 cho Crystal Palace. Cú sốc nặng đã xảy ra trên sân Etihad!

Chelsea may mắn không phải nhận bàn thua thứ hai phút 66 do sai sót trong pha bắt bóng của thủ môn Kepa, nhưng hậu vệ Azpilicueta đã sửa sai cho Kepa. Hiệp 2, các cầu thủ Leicester chơi cực hay, liên tiếp vây hãm khung thành đội chủ nhà.

* Lần lượt De Bruyne và R. Mahrez được tung vào sân phút 62 và 69 (thay Delph và Sterling) nhưng Man City vẫn bất lực trước đối thủ chơi cực kỳ thăng hoa và quyết tâm. Cú sút của Sane bóng trúng cột dọc khung thành của Crystal Palace phút 76 gây tiếc nuối cho HLV P. Guardiola.

Ngôi sao Hazard và đồng đội vẫn không thể giúp Chelsea gỡ hòa dù có không ít cơ hội. Đáng tiếc nhất là phút 90+1, Alonso dối diện với thủ môn Schmeichel nhưng lại sút bóng trúng cột dọc khung thành. Cú sốc trên sân Stamford Bridge, Chelsea thua Leicester 0-1.

* De Bruyne làm sống lại hy vọng cho Man City bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 2-3 phút 85. Ít phút còn lại, các cầu thủ Man City miệt mài dồn toàn đội lên tấn công nhưng không ghi thêm bàn thắng nào, thậm chí phút 90+3, trọng tài “tha” không thổi phạt đền khi thủ môn Ederson phạm lỗi với một cầu thủ của Crystal Palace trong vòng cấm. Man City thua sốc 2-3 trên sân nhà - một tỷ số không thể tin được.

Theo HOÀNG NGUYÊN/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm