Cập nhật: 25/12/2018 08:39:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiến dịch ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông trả lại vỉa hè cho người đi bộ, thời gian qua trên địa bàn toàn tỉnh đã tạo được hiệu ứng tốt. Tuy nhiên, sau mỗi lần ra quân rầm rộ, tình trạng tái lấn chiếm hành lang ATGT vẫn diễn ra, thậm chí, diễn ra công khai ở nhiều nơi… Vậy đâu là giải pháp bền vững trong việc chống tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.

Tuyến đường nội thị của thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, được xây dựng thành tuyến phố văn minh và việc duy trì hành lang an toàn giao thông ở từng khu vực trên tuyến phố này đều đã được giao cho các đoàn thể quản lý. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết hành lang an toàn giao thông của tuyến phố đều bị người dân chiếm dụng để kinh doanh, buôn bán, thậm chí ở nhiều vị trí các hộ dân còn ngang nhiên bày hàng tràn xuống lòng đường như một sự thách thức đối với cơ quan chức năng.

Không chỉ thị trấn Hương Canh, theo ghi nhận tại các địa phương khác cho thấy, tình trạng vỉa hè, lòng đường bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh, buôn bán cũng diễn ra tương tự. 

Mặc dù sau các chiến dịch ra quân tiến hành giải tỏa vi phạm, hành lang các tuyến đường đều được bàn giao lại cho chính quyền các địa phương trực tiếp quản lý; tuy nhiên, vấn đề chống tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông tại nhiều địa phương vẫn chưa thực sự hiệu quả. 

Trước thực trạng hành lanh An toàn giao thông, vỉa hè tiếp tục bị người dân tái lấn chiếm, câu hỏi được đặt ra là: Liệu các các địa phương có giải quyết dứt điểm được tình trạng này hay không và trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác này đến đâu?

Trường Giang

Tệp đính kèm