Cập nhật: 27/12/2018 12:33:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 26-12, chỉ một ngày trước khi đội tuyển Việt Nam lên đường sang tập huấn tại Qatar, HLV Park Hang Seo đã đưa ra danh sách rút gọn gồm 24 cầu thủ với bốn cái tên phải ngồi ngoài.

24 cầu thủ còn lại trong đội hình sẽ sang Qatar tập huấn trong ngày mai 27-12.

Theo đó, bốn cầu thủ sẽ không tiếp tục đồng hành cùng các đồng đội trong chiến dịch Vòng chung kết châu Á 2019 là Lục Xuân Hưng, Nguyễn Hoàng Đức, Ngô Tùng Quốc và Phan Thanh Hậu. Trong số này, ngoài ba cầu thủ bị loại vì lý do chuyên môn, trường hợp của hậu vệ Lục Xuân Hưng là do chấn thương đứt dây chằng đầu gối phải rất đáng tiếc trong buổi tập chuẩn bị cho trận giao hữu gặp CHDCND Triều Tiên.

Xuân Hưng được ban huấn luyện đánh giá cao khi thể hiện tiềm năng lớn để trở thành nòng cốt của đội tuyển trong tương lai. VFF đang cố gắng tạo mọi điều kiện để quá trình điều trị và hồi phục của hậu vệ trẻ này, cùng với trung vệ xuất sắc khác là Trần Đình Trọng cũng đang dính chấn thương, diễn ra nhanh nhất có thể.

Trong khi đó, ba cầu thủ còn lại là Hoàng Đức, Tùng Quốc và Thanh Hậu đều là những gương mặt trẻ mới được thầy Park bổ sung vào thành phần đội tuyển sau chiến dịch AFF Cup vừa qua. Tuy nhiên, ba cầu thủ này rõ ràng vẫn còn những hạn chế nếu so với những người đã từng có cơ hội làm việc và hiểu rõ hơn về triết lý bóng đá của thầy Park hơn như Minh Vương, Thành Chung, Văn Đại, Thanh Bình hay Tấn Tài. Đây cũng là những cái tên phù hợp hơn với hệ thống chiến thuật của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Dự kiến, trong sáng mai (27-12), toàn đội sẽ lên đường sang Qatar tập huấn. Tại đây, thầy trò HLV Park sẽ có trận giao hữu, cọ xát cuối cùng với đối thủ cùng khu vực Đông - Nam Á là Philippines vào ngày 31-12. Sau đó, vào ngày 4-1, đội tuyển sẽ hành quân sang Abu Dhabi của nước chủ nhà Vòng chung kết châu Á 2019 là UAE để chuẩn bị những bước cuối cùng trước khi có trận ra quân tại bảng D với đối thủ Iraq vào ngày 8-1. Theo lịch thi đấu, hai đối thủ còn lại của thầy trò HLV Park sẽ lần lượt là Iran (ngày 12-1) và Yemen (ngày 16-1). 

Theo  HUY VŨ/nhandan.com.vn

 

Tệp đính kèm