Cập nhật: 19/02/2019 08:50:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Theo thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường, mỗi ngày, lượng rác thải sinh hoạt phát sinh ở khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh khoảng 650 tấn/ngày, nhưng khả năng thu gom, xử lý chỉ đạt 71% và chủ yếu theo phương thức đốt, chôn lấp thủ công. Chính điều này đang làm gia tăng ô nhiễm môi trường nông thôn, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân.

Toàn tỉnh hiện có khoảng 230 bãi rác thải, diện tích từ 300 - 2000m2. Tuy nhiên, hầu hết các bãi rác này đều trong tình trạng quá tải. Thêm vào đó, hình thức xử lý tại các địa phương khá thủ công, thô sơ, chủ yếu là chôn lấp, đốt tự phát, không đảm bảo các quy định về bảo vệ môi trường. Cũng chính vì chưa có điểm tập kết rác quy mô lớn để đáp ứng tốt công tác thu gom, xử lý hiệu quả, lâu dài nên rác thải, chất thải nói chung ở khu vực nông thôn nhiều nơi bị xả tràn lan ra môi trường, gây ra các ảnh hưởng về môi trường.

Không những vậy, tại các làng nghề tiểu thủ công nghiệp và một số làng có nghề với khoảng 19.000 cơ sở sản xuất, chủ yếu nằm trong khu dân cư; nước thải, bụi, khí thải và các loại chất thải rắn kể cả các loại chất thải rắn nguy hại của các làng nghề hầu hết được thải trực tiếp ra môi trường mà không được phân loại, thu gom và xử lý theo quy định.

Lưu Trường

Tệp đính kèm