Cập nhật: 26/02/2019 15:12:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh ngay từ khi còn trên ghế nhà trường không chỉ tạo nền tảng thực thi pháp luật, mà còn góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ trên cơ sở tinh thần thượng tôn pháp luật. Chính vì vậy, các địa phương, các cơ sở giáo dục luôn chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh.

Trong tiết học chính khóa về An toàn giao thông của trường Tiểu học Xuân Hòa, huyện Lập Thạch, các em học sinh đã được giáo viên hưỡng dẫn các nội dung liên quan đến quy định về an toàn giao thông, các biển bảng hướng dẫn giao thông, cũng như các tình huống cần tránh khi tham gia giao thông trên đường. Ngoài phần lý thuyết các em học sinh còn được thực hành trực tiếp trên mô hình giáo dục an toàn giao thông ngay tại sân trường.  Với phương pháp giảng dạy lồng ghép, kết hợp lý thuyết và thực hành, mỗi tuần duy trì một tiết học chính về an toàn giao thông cho học sinh, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của các em học sinh trong nhà trường. 

Những năm qua, ý thức về tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh, ngành giáo dục đã đưa nội dung này vào chương trình chính khóa ở cả ba cấp học. Ngoài lồng ghép vào một số bộ môn khác, các nội dung liên quan đến pháp luật được thể hiện rõ nhất ở 2 môn đạo đức và giáo dục công dân. Các nhà trường, đặc biệt là giáo viên trực tiếp giảng dạy đã tích cực đưa ra các giải pháp nhằm cụ thể hóa các nội dung tuyên truyền sao cho phù hợp đối với từng lứa tuổi.

Phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố cũng đã chỉ đạo các nhà trường tập trung đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật. Trong đó, tập trung tuyên truyền bằng hình thức trực quan, thông qua các hoạt động ngoại khóa, nhằm giúp các em học sinh có cái nhìn đa chiều về pháp luật.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong các nhà trường, rất cần sự quan tâm của các cấp, các ngành. Trong đó, sự nhìn nhận đúng đắn về lợi ích của việc phổ biến, giáo dục pháp luật trong đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh, từ đó đưa ra nhiều hình thức tuyên truyền mới, đa dạng, hiệu quả hơn./.

Trường Giang

Tệp đính kèm