Cập nhật: 02/04/2019 08:19:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thời gian gần đây, tại một số trường học trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm đồ dùng, trang thiết bị dạy học. Trước thực trạng đó, lực lượng công an đã tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức đề phòng cảnh giác trước các thủ đoạn tinh vi của đối tượng trộm cắp tài sản.

Mới đây, tại Trường Mầm non Thanh Minh, thành phố Vĩnh Yên, lợi dụng sơ hở của bảo vệ, đối tượng trộm cắp đã đột nhập vào trường học lấy đi 10 bộ máy tính và 2 chiếc đàn Organ. Mặc dù phòng bảo vệ được bố trí ngay tại cổng trường, xung quanh đều có tường rào chắc chắn, song lợi dụng đêm tối đối tượng phạm tội đã nhanh chóng tẩu tán tài sản lấy cắp.

Chỉ trong vòng 1 tháng, trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên đã liên tiếp xảy ra 4 vụ trộm cắp tài sản trong trường học. Các vụ việc đều được các đối tượng thực hiện với thủ đoạn tinh vi, trong một thời gian ngắn.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng Công an thành phố Vĩnh Yên đã tăng cường công tác nắm địa bàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở đến các nhà trường chú trọng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn về tài sản và đồ dùng, trang thiết bị dạy học. Đặc biệt, việc tăng cường lắp đặt hệ thống camera an ninh tại các trường học có hiệu quả tích cực trong việc giúp lực lượng công an nhanh chóng điều tra, làm rõ các vụ trộm cắp tài sản.

Không chỉ thực hiện trộm cắp tài sản ở khu vực thành thị, hiện nay các đối tượng phạm tội đã len lỏi về các vùng nông thôn, lợi dụng những sơ hở của các nhà trường để thực hiện hành vi trộm cắp. Do đó việc chủ động đề phòng cảnh giác, nâng cao hiệu quả trong công tác phòng ngừa tội phạm cần được các đơn vị hết sức chú trọng để đảm bảo an toàn về tài sản, phục vụ tốt quá trình dạy và học của các nhà trường./.

Kim Liên

Tệp đính kèm