Cập nhật: 13/04/2019 11:13:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bàn thắng muộn ở phút bù giờ thứ 2 của tiền đạo Vinicius đã giúp TP Hồ Chí Minh giành trọn vẹn ba điểm ngay trên sân Gò Đậu của Becamex Bình Dương ở trận đấu sớm nhất vòng 5 V-League 2019 diễn ra trong ngày 12-4.

Tiền đạo Vinicius thi đấu nổi bật trên hàng công TP Hồ Chí Minh với cú đúp trong trận.

Khá ngạc nhiên khi ở mùa giải mới, cả Becamex Bình Dương và TP Hồ Chí Minh sau bốn vòng đầu đều giành được những kết quả tích cực và đứng ở vị trí khá cao trên bảng xếp hạng. Đặc biệt là đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác, thầy trò HLV Chung Hae Soung đang duy trì chuỗi bốn trận bất bại, trong đó có tới ba chiến thắng tại V-League 2019.

Bước vào chuyến làm khách trên sân Gò Đậu, các cầu thủ TP Hồ Chí Minh tỏ ra không quá vội vàng mà hướng tới thế trận chắc chắn để dần khai thác vào điểm yếu thể lực của đội chủ nhà (thể trạng của các cầu thủ Becamex Bình Dương bị ảnh hưởng không nhỏ bởi lịch thi đấu dày đặc bốn trận/ngày).

Sự thận trọng của cả hai đội khiến trận đấu diễn ra khá chậm gần như trong suốt thời gian hiệp 1. Phải tới phút 38, thế bế tắc mới được phá vỡ với bàn mở tỷ số của đội khách. Pha đột phá dũng mãnh của Vinicius sau đường chuyền từ tuyến dưới của thủ môn Thành Thắng khiến hàng thủ Becamex Bình Dương rơi vào thế bị động, tiền đạo số 94 của TP Hồ Chí Minh dễ dàng thoát xuống để ghi bàn, đưa đội nhà vượt lên dẫn 1-0. Đây cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Becamex Bình Dương buộc phải tràn lên tấn công bởi không muốn nhận thất bại ngay trên sân nhà. Tuy vậy, những đợt lên bóng của đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn dễ dàng bị hàng thủ chơi chắc chắn và tập trung của TP Hồ Chí Minh bẻ gãy.

Mải mê tấn công, bất ngờ đội bóng đất Thủ phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 68, Matis Nicolas bật cao đánh đầu nhưng bị thủ môn Thành Thắng cản phá, tuy nhiên Công Thành đã có mặt kịp thời để dứt điểm chéo góc tung lưới đội chủ nhà, nhân đôi cách biệt.

Tưởng chừng như hai bàn thua sẽ đánh gục ý chí của Becamex Bình Dương, nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh của đội trưởng Anh Đức đã lên tiếng đúng lúc. Chính tiền đạo kỳ cựu của đội tuyển Việt Nam đã liên tiếp lập công ở phút 74 và 80 để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Trận đấu càng về cuối càng diễn ra hấp dẫn, hai đội vẫn duy trì nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng, tuy nhiên chỉ đội khách mới là những người được hưởng niềm vui sau cùng. Đúng ở phút bù giờ thứ 2, Sỹ Giáp lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm và biếu cho đội khách quả 11 m. Trên chấm phạt đền, ngoại binh Vinicius không mắc sai lầm nào để hoàn tất cú đúp trong trận, đồng thời ấn định thắng lợi kịch tính 3-2 cho TP Hồ Chí Minh ngay trên sân khách.

Với ba điểm có được, TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì chuỗi năm trận bất bại, tạm vươn lên ngôi đầu với 13 điểm, còn Becamex Bình Dương giậm chân ở vị trí thứ 4 với bảy điểm nhưng nhiều khả năng sẽ bị các đội đứng sau vượt mặt.

* Ở cuộc so tài diễn ra sau đó, chủ nhà Sanna Khánh Hoà đã gây bất ngờ khi cầm hoà đương kim vô địch Hà Nội trong trận cầu không bàn thắng. Các cầu thủ đội bóng phố biển đã thi đấu đầy nỗ lực để bảo toàn mành lưới, trong khi đây là một ngày thi đấu đáng quên của các chân sút đại diện Thủ đô dù họ đã tạo ra hàng tá cơ hội trước khung thành thủ môn Tuấn Mạnh.

Hà Nội tụt xuống vị trí thứ 2 với 11 điểm, trong khi Sanna Khánh Hoà tạm vươn lên thứ 9 với bốn điểm sau năm vòng.

 

 

Theo HUY VŨ/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm