Cập nhật: 16/04/2019 09:27:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngã tư - điểm giao giữa đường trục xã An Hòa với tuyến đường từ quốc lộ 2C đi cầu Bì La đoạn qua thôn Hương Đình, xã An Hòa, huyện Tam Dương - thường xuyên xảy ra tai nạn, va chạm giao thông do nơi đây có đông phương tiện tham gia giao thông, nhất là vào các giờ cao điểm học sinh tan trường. Việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại đây là rất cần thiết nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn.

Tại khu vực này, hằng ngày lưu lượng phương tiện đi lại rất đông, trong đó có nhiều xe ô tô tải hạng lớn chở hàng hóa chạy từ nút giao Văn Quán của đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi quốc lộ 2C và ngược lại... Đặc biệt, tại điểm nút giao thông này có 3 trường học của xã An Hòa  nên lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất đông, nhất là vào giờ tan học. Mật độ phương tiện đông đúc như vậy nhưng tại ngã tư này không có hệ thống đèn tín hiệu giao thông đường bộ hay gờ giảm tốc trên đường. Do vậy, các phương tiện lưu thông qua đây mạnh ai nấy đi và thường đi với tốc độ cao... Điều đó khiến nút giao thông này luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn giao thông.

Nhiều phương tiện tham gia giao thông do không làm chủ tốc độ, không nhường đường khi lưu thông qua ngã tư, chưa chấp hành luật giao thông đường bộ nên nơi đây đã xảy ra nhiều vụ tại nạn giao thông thương tâm. Người dân và chính quyền xã An Hòa cũng đã nhiều lần kiến nghị lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở khu vực này, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Để giao thông ở khu vực này được an toàn, các ngành chức năng sớm cho lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, gờ giảm tốc trước khu vực giao cắt để tránh những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra. Đồng thời, người dân khi lưu thông qua đây cũng  cần nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông đường bộ nhằm bảo vệ chính mình và những người xung quanh./.

Tạ Hương

Tệp đính kèm