Cập nhật: 05/05/2019 11:07:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Các cầu thủ Liverpool có màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính trên sân của Newcastle và kết thúc với tỷ số 3-2. Trận thắng vô cùng quan trọng giúp Liverpool gây áp lực lên Man City trong cuộc đua nước rút đến đích vinh quang.

Origi (áo đỏ, số 27) ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 3-2 cho Liverpool.

Mặc dù không còn mục tiêu để phấn đấu, nhưng các cầu thủ chủ nhà Newcastle chơi cực kỳ quyết tâm và cứng rắn. HLV R. Benitez, người từng đưa Liverpool đến bến vinh quang, đoạt cúp Champions League năm 2005, tỏ ra không “nương chân” với đội bóng cũ. Tuy thế, Liverpool vẫn mở tỷ số của trận đấu phút 13 do công của trung vệ Van Dijk bằng đánh đầu từ quả phạt góc. Chỉ 7 phút sau, C. Atsu cân bằng tỷ số 1-1 cho Newcastle từ cự ly gần. Xà ngang khung thành cứu cho Liverpool khỏi bàn thua thứ hai phút 26. M. Salah dứt điểm nhanh hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool phút 28. Cả hai bàn thắng của Liverpool đều do Alexander-Arnold kiến tạo. Kiểm soát bóng ít hơn, nhưng các cầu thủ Newcastle có nhiều pha dứt điểm nguy hiểm hơn so với đội khách Liverpool.

Màn đôi công hấp dẫn tiếp tục diễn ra trong hiệp 2 và Newcastle có bàn gỡ 2-2 phút 54. Rondon sút tung lưới thủ môn Alisson trong pha bóng lộn xộn trước khung thành. Phút 68, M. Salah bị chấn thương khá nặng sau pha va chạm với thủ môn Dubravka của Newcastle. Tưởng như rủi ro khiến Liverpool phải ôm hận thì chính Origi, cầu thủ thay Salah là người ấn định tỷ số 3-2 cho Liverpool phút 86.

Thắng kịch tính 3-2, Liverpool giành ngôi đầu bảng, gây áp lực lên Man City, đội bóng của P. Guardiola sẽ gặp Leicester trong trận đấu muộn vòng 37. 

Theo HÒA BÌNH/nhandan.com.vn

 

Tệp đính kèm