Cập nhật: 02/06/2019 15:23:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Xây dựng dở dang, bỏ hoang nhiều năm và nhiều hạng mục công trình xuống cấp là thực đang diễn ra tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao làng văn hóa trọng điểm thôn Chùa Vàng, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo. Điều này không chỉ gây lãng phí ngân sách Nhà nước mà còn gây bức xúc trong nhân dân.

Công trình Trung tâm Văn hóa ,Thể thao làng văn hóa trọng điểm thôn Chùa Vàng, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo có diện tích hơn 5000m2, với tổng nguồn vốn đầu tư 4,5 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh 3 tỷ đồng, còn lại là nguồn vốn của địa phương. Công trình do UBND xã Minh Quang làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần đầu tư Xây dựng Đức Anh có địa chỉ tại 375 đường Mê Linh thành phố Vĩnh Yên là đơn vị thi công công trình.

Năm 2012, công trình được khởi công xây dựng. Sau đó, UBND xã Minh Quang đã làm thủ tục tạm ứng khối lượng cho Công ty cổ phần đầu tư Đức Anh số tiền 3 tỷ đồng, song, cứ làm vài tháng là công ty lại bỏ đấy không làm, thi công thì ì ạch. Theo kế hoạch năm 2014, công trình Trung tâm Văn hóa, Thể thao làng văn hóa trọng điểm thôn Chùa Vàng phải được bàn giao và đi vào sử dụng. Tuy nhiên, đến nay đã nhiều năm trôi qua, đơn vi thi công mới cơ bản hoàn thiện xong việc san nền, phần thô của nhà chức năng; còn lại các hạng mục sân thể thao, tường rào, lát nền chưa triển khai. Do không được triển khai, đến nay công trình Thể thao làng văn hóa trọng điểm thôn Chùa Vàng vẫn dang dở, bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm và hiện tại một số hạng mục đã xuống cấp, gây lãng phí ngân sách của Nhà nước và gây bức xúc trong nhân dân. Dù đã nhiều lần có công văn đề nghị Công ty Đức Anh triển khai thi công hoàn thiện công trình, nhưng đến nay, đơn vị này vẫn không có ý kiến phản hồi và không thể liên lạc được.

Chưa biết bao giờ Trung tâm Văn hóa - Thể thao làng văn hóa trọng điểm thôn Chùa Vàng hoàn thiện và đi vào sử dụng? Để có chỗ hội họp, hiện nay, người dân thôn Chùa Vàng vẫn phải sinh hoạt tại nhà văn hóa cũ tận dụng, nhưng cũng đã xuống cấp nghiêm trọng không đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân./.

Nguyễn Toàn

Tệp đính kèm