Cập nhật: 30/07/2019 16:26:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 30/7, Đoàn thẩm định nông thôn mới của tỉnh do đồng chí Trần Ngọc Oanh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm trưởng đoàn, đã đi thẩm định, xét công nhận xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.


Hơn 8 năm triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xã Chấn Hưng đã huy động gần 277 tỷ đồng để đầu tư xây dựng hạ tầng các thiết chế đạt chuẩn nông thôn mới. Đến nay, 100% tuyến đường trục xã, thôn, đường trục chính nội đồng đã được cứng hóa, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 41 triệu đồng/người/năm; đời sống nhân dân đã được nâng cao, số hộ có đời sống khá và giàu ngày càng tăng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn hơn 1,3%; trên 96% người dân trong độ tuổi lao động có việc làm thường xuyên; an ninh trật tự được đảm bảo.

Qua thẩm định thực tế, đồng chí Trần Ngọc Oanh, Trưởng đoàn thẩm định của tỉnh và các thành viên đánh giá xã Chấn Hưng đã đủ điều kiện đề nghị tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và đề nghị xã Chấn Hưng tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, tiến tới xây dựng xã nông thôn mới nâng cao và hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới./.

Thùy Linh

Tệp đính kèm