Cập nhật: 13/08/2019 09:56:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trên quốc lộ 2 đoạn qua phường Đồng Tâm thành phố Vĩnh Yên đang tồn tại nhiều lối đi do người dân tự ý phá dải phân cách để sang đường tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Điều đáng nói là các lối đi tự phát này đã tồn tại từ lâu nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa có giải pháp xử lý.

Tại lối đi tự mở gần ngã tư Tam Dương thuộc phường Đồng Tâm có nhiều người dân sang đường qua lối đi tự mở qua dải phân cách. Trong khi đó điểm quay đầu xe sang đường theo quy định chỉ cách đó khoảng hơn 100m nhưng những nhiều người vẫn cố tình điều khiển phương tiện đi tắt qua lối đi tự phát.

Việc mở dải phân cách tự phát làm chỗ quay đầu xe sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông bởi khi đã là tự phát thì sẽ không có biển báo, không có gờ giảm tốc và đương nhiên các phương tiện qua lại không biết để phòng tránh. Ông Phạm Huy Đăng nhân viên bảo vệ một cửa hàng điện thoại đối diện với một lối đi tự mở trên quốc lộ 2 đoạn qua ngã tư Tam Dương đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông do người dân sang đường qua lối đi tự mở.

Quốc lộ 2 qua thành phố Vĩnh Yên là luôn có phương tiện giao thông đông đúc, việc xóa bỏ các lối đi tự phát qua đường là công việc cần làm ngay để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Về phía người dân cũng cần nâng cao ý thức trong việc chấp hành quy định về an toàn giao thông, sang đường tại địa điểm đúng quy định, không vì thói quen đi ngang về tắt mà có thể gây tai nạn giao thông cho chính bản thân mình và người khác./.

Văn Hải

Tệp đính kèm