Cập nhật: 16/08/2019 09:08:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trải qua chặng đường 10 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM), bộ mặt nông thôn trên địa bàn tỉnh đã có sự đổi thay rõ rệt. Để có được kết quả này, bên cạnh sự vào cuộc tích cực của các địa phương, còn kể đến những tấm gương tiên phong, gương mẫu trong việc hiến đất thực hiện các công trình NTM.  

Ông Hà Văn Kền, thôn Phú Thụ, xã Liên Hòa là một trong rất nhiều hộ dân ở huyện Lập Thạch đã gương mẫu trong phong trào hiến đất làm đường xây dựng NTM. Năm 2012, xã Liên Hòa có chủ trương triển khai làm tuyến đường đi vào thôn Phú Thụ, toàn bộ 1,4 sào ruộng, ao cá và đất thổ cư với tổng cộng gần 1.700m2 đã được gia đình ông hiến cho địa phương mà không có bất cứ đòi hỏi quyền lợi nào.

Không chỉ gương mẫu trong hiến đất làm đường mà ông Kền còn vận động hàng xóm xung quanh hiến đất, góp  ngày công để hoàn thành con đường. Ông Kền quan niệm, mình hi sinh quyền lợi bây giờ để con cháu mình sau này được sung sướng, thuận lợi; làm đường là để phục vụ chính bản thân, gia đình, con cháu mình. Do vậy, từ một con đường mòn ven cánh đồng nhỏ hẹp, lầy lội, nay đã trở thành con đường bê tông rộng rãi rất thuận lợi cho nhân dân đi lại, giao thương, trao đổi hàng hóa.

Tính từ khi xây dựng NTM đến nay, xã Liên Hòa đã vận động được gần 700 lượt hộ hiến đất với tổng số gần 43.000m2 đất được hiến để làm các công trình. Các con đường giao thông liên thôn, giao thông xóm ngõ được mở rộng và đổ bê tông sạch đẹp.

Xây dựng NTM không chỉ là nhiệm vụ của chính quyền cấp huyện, cấp xã mà còn là trách nhiệm của mỗi người dân. Nhờ có những tấm gương tiên phong, gương mẫu cùng chung sức với địa phương như ông Hà Văn Kền mà mạng lưới hạ tầng giao thông và các thiết chế văn hóa trên địa bàn tỉnh từng bước được hoàn thiện. Diện mạo NTM đang dần đổi thay theo đúng chủ trương xây dựng nông thôn mới của Đảng và Nhà nước. Đó là kết quả “Ý Đảng, lòng dân”, của những người dân đang tích cực chung tay thực hiện chủ trương của Đảng về xây dựng NTM./.

Hà Giang

Tệp đính kèm