Cập nhật: 22/08/2019 16:50:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều ngày 22/8, Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh họp xét công nhận các xã Tân Tiến, Chấn Hưng, Kim Xá của huyện Vĩnh Tường đạt chuẩn nông thôn mới. Tới dự có đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định tỉnh xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2018-2020 chủ trì cuộc họp.


Theo báo cáo tổng hợp kết quả thẩm định, đến nay 3 xã: Chấn Hưng, Tân Tiến, Kim Xá đã cơ bản đạt các tiêu chí xã nông thôn mới. Tuy nhiên, mức độ đạt chuẩn các tiêu chí chưa cao, Hội đồng thẩm định yêu cầu sau khi được công nhận đạt chuẩn, các địa phương cần tiếp tục chỉ đạo để nâng cao chất lượng các tiêu chí, nhất là với các tiêu chí như: Giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, thu nhập đầu người và môi trường. Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng thẩm định tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu đồng ý đề nghị UBND tỉnh xét công nhận các xã: Tân Tiến, Chấn Hưng, Kim Xá đạt chuẩn nông thôn mới năm đợt 1 năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước yêu cầu huyện Vĩnh Tường và các xã được xét đề nghị công nhận NTM trong đợt này tiếp tục hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí đã đạt được. Đồng thời, đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh chủ động kiểm tra các tiêu chí NTM tại các địa phương, kể các các địa phương đã đạt chuẩn NTM nhằm tiếp tục nâng cao các tiêu chí đã đạt được. Giao Sở NN và PTNT chủ trì, lên kế hoạch, tham mưu UBND tỉnh tiếp tục nâng cao các tiêu chí NTM, tập trung xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu./.

Hà Giang

Tệp đính kèm