Cập nhật: 30/08/2019 10:43:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Khi nhân dân đồng thuận, việc gì khó khăn đến đâu rồi cũng sẽ vượt qua. Tại huyện Vĩnh Tường có rất nhiều chương trình như: Dồn thửa đổi ruộng và mới đây là xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Đồng Sóc khi triển khai thực hiện gặp rất nhiều khó khăn, song nhờ có sự đồng thuận cao từ phía nhân dân, các mục tiêu cấp ủy, chính quyền đặt ra đều đạt được. Cũng chính từ sự đồng thuận của nhân dân, đến nay, huyện Vĩnh Tường đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM và đặt mục tiêu cát đích vào cuối năm 2019. 

Mục tiêu cán đích NTM vào cuối năm 2019 của huyện Vĩnh Tường là hoàn toàn có cơ sở. Mới đây, vào ngày 27/8, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Quyết định số 2050/2019 về việc công nhận 3 xã, gồm: Chấn Hưng, Tân Tiến, Kim Xá huyện Vĩnh Tường đạt chuẩn nông thôn mới (đợt 1) năm 2019. Như vậy, huyện Vĩnh Tường chỉ còn 3 xã chưa đạt chuẩn nông thôn mới và phấn đấu hoàn thành vào năm 2019.

Kết quả, sau 10 năm xây dựng nông thôn mới, huyện Vĩnh Tường đã huy động được hơn 2.200 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, phát triển sản xuất, giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân. Đến nay, toàn huyện đã cứng hóa được hơn 630km giao thông nông thôn và hơn 210km giao thôn nội đồng; 100% các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia; công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Cơ cấu nông nghiệp được chuyển đổi mạnh mẽ theo hướng tăng giá trị sản xuất của ngành chăn nuôi.

Cùng với đầu tư cơ sở hạ tầng, huyện Vĩnh Tường có nhiều chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, phát triển kinh tế nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân, xây dựng huyện nông thôn mới bền vững, là bệ đỡ tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí Nông thôn mới./.

Đặng Thưởng 

 

Tệp đính kèm