Cập nhật: 24/09/2019 16:15:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều ngày 24/9, Ban Chỉ đạo thực hiện các chương trình Mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020 tỉnh Vĩnh Phúc thảo luận, bỏ phiếu đề nghị xét công nhận huyện Tam Đảo đạt chuẩn nông thôn mới. Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2016-2020 của tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.


Vượt qua những khó khăn của một huyện miền núi, sau 8 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, 8/8 xã của huyện Tam Đảo đã đạt chuẩn NTM, huyện Tam Đảo cơ bản đạt chuẩn tiêu chí huyện NTM. Hạ tầng thiết yếu của huyện được đầu tư, xây dựng với 100% đường trục xã, liên xã; 72% đường trục thôn, ngõ xóm và trên 75% đường trục chính giao thông nội đồng được cứng hóa theo tiêu chuẩn; 100% số thôn có nhà văn hóa, sân thể thao theo quy định, đáp ứng các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao và tổ chức hội họp của nhân dân. Sản xuất nông nghiệp đã hình thành được một số vùng sản xuất tập trung trồng các loại rau, củ, quả tạo ra khối lượng hàng hóa lớn. Diện mạo nông thôn trên địa bàn huyện ngày càng khang trang, sạch đẹp, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên. Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đã tăng từ 27 triệu đồng năm 2010 lên 32,5 triệu đồng năm 2018. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4,63%...

Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng thẩm định tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu với 100% số phiếu đồng ý đề nghị UBND tỉnh xét công nhận huyện Tam Đảo đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

Chúc mừng kết quả đạt được trong quá trình xây dựng NTM, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị huyện Tam Đảo tiếp tục nâng cao các tiêu chí NTM; đầu tư hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất cho các thôn còn khó khăn; quan tâm nâng cao thu nhập cho người dân, nhất là trong công tác giảm nghèo; tăng cường bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì giao Sở NN và PTNT hoàn thiện hồ sơ để trình Bộ NN và PTNT xét công nhận huyện Tam Đảo đạt chuẩn NTM. Đồng thời, đề nghị các thành viên BCĐ thực hiện các chương trình Mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020 tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo để tới đây sẽ xét công nhận huyện Vĩnh Tường và huyện Lập Thạch đạt chuẩn NTM./.

Hà Giang

Tệp đính kèm