Cập nhật: 15/10/2019 08:08:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đã hơn 1 năm nay người dân thôn Đồng Quyền, xã Xuân Hòa, huyện Lập Thạch đã phải sống chung với bụi bẩn, cùng tuyến đường ổ voi, ổ gà do xe quá tải gây ra. Thực trạng này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, cũng như hoạt động kinh doanh buôn bán của các hộ dân nơi đây.

Tại khu vực ngã ba giao cắt giữa đường tỉnh 306 với đường liên xã thuộc thôn Đồng Quyền, xã Xuân Hòa tiếp giáp với thị trấn Lập Thạch, hàng ngày người dân đã chủ động tự phun nước ra trước cửa nhà cho đỡ bụi, nhưng cũng chỉ sau mấy tiếng đồng hồ thì toàn bộ hàng hóa, đồ đạc của các hộ gia đình đã phủ đầy bụi bẩn.

Còn tại tuyến đường bê tông liên xã chạy qua thôn Đồng Quyền, xã Xuân Hòa. Toàn bộ tuyến đường đã vỡ nát, nhiều điểm tạo thành ổ gà, ổ voi ngay trên mặt đường. Theo người dân, nguyên nhân chính là do mỗi ngày có hàng trăm lượt xe trọng tải lớn, có dấu hiệu quá tải chở đất đá chạy qua. Cực chẳng đã người dân đã nhiều lần kéo nhau ra chặn xe, không cho xe quá tải lưu thông qua tuyến đường.

Theo người dân cho biết, quanh khu vực này có nhiều điểm mỏ khai thác đất. Vì vậy, hình ảnh những đoàn xe trọng tải lớn chở đất có dấu hiệu quá tải, gây bụi bẩn thì hàng ngày bất cứ ai cũng có thể bắt gặp khi đi qua tuyến đường liên xã thuộc thôn Đồng Quyền, xã Xuân Hòa.

Cũng theo người dân tại khu vực này, việc vi phạm về tải trọng, không che chắn vật liệu của các đoàn xe chở đất chạy qua khu vực là quá rõ ràng, nhưng trên thực tế chẳng mấy khi thấy lực lượng chắc năng xử lý./.

Lưu Trường

Tệp đính kèm