Cập nhật: 02/11/2019 11:13:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Lập lại trật tự đô thị, trả lại hành lang an toàn đường bộ là việc làm không đơn giản. Bởi thực tế thời gian vừa qua, các lực lượng chức năng ráo riết ra quân, rồi câu chuyện lấn chiếm lòng đường vỉa hè vẫn còn đó.

Khu vực Chợ Hợp Châu, huyện Tam Đảo, lực lượng chức năng đã rất nhiều lần giải tỏa hành lang, đảm bảo trật tự an toàn giao thông song người dân cứ ngang nhiên biến lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán. Khi có lực lượng chức năng giải tỏa thì đường cũng thoáng hơn, nhưng dẹp ở đầu trên thì người dân lại tràn xuống đầu dưới, câu chuyện tái lấn chiếm lòng đường vỉa hè tại khu vực này vẫn cứ quẩn quanh như vậy. Và khi vắng bóng lực lượng chức năng thì đường đúng nghĩa đã biến thành chợ, giao thông ùn tắc, người dân dựng xe mua bán ngang nhiên dưới lòng đường, mặc cho các phương tiện khác không thể lưu thông.

Mặc dù biết rằng bán hàng không đúng nơi quy định là vi phạm, là gây nguy cơ mất an toàn giao thông, nhưng để “được việc của mình” thì các hộ buôn vẫn bất chấp.

Xuất phát từ tâm lý “tiện thể”, không muốn gửi xe vào chợ, người tiêu dùng đã để xe tràn ra lòng, lề đường. Tình trạng này bắt đầu từ sáng sớm đến khoảng 11 giờ trưa và tiếp tục từ khoảng 16 giờ đến 18 giờ hàng ngày, đây là khung  giờ cao điểm trong ngày, do lưu lượng phương tiện qua lại khá đông nên đã gây ra tình trạng ách tắc giao thông. Trước thực trạng trên, UBND xã Hợp Châu cũng đã đang đẩy nhanh phương án mở rộng khu chợ để đáp ứng nhu cầu buôn bán, kinh doanh tự phát, nhỏ lẻ của nhân dân, đồng thời cũng giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè để làm nơi buôn bán như hiện nay.

Theo đó, khu chợ Hợp Châu hiện tại đang có diện tích gần 3.000 m2, sẽ được mở rộng thêm 2.600m2, khi mở rộng, toàn bộ diện tích chợ mở rộng sẽ dành cho các hộ kinh doanh gia cầm và hoạt động buôn bán rau, củ, quả tự phát của bà con nông dân trong xã sản xuất ra. Chính quyền địa phương cũng đưa ra lời hứa kiên quyết giải quyết dứt điểm tình trạng mất trật tự an toàn giao thông tại khu chợ trong tháng 11/2019 này.

Thùy Linh

Tệp đính kèm