Cập nhật: 03/11/2019 16:15:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Rác tràn lan dưới đường đi, rác trôi nổi trên các dòng sông, ao, hồ đó là thực trạng đang diễn ra hàng ngày tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Vấn nạn rác thải nếu không nhanh được xử lý dứt điểm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng và lâu dài tới môi trường sống của người dân trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, bãi rác tạm của xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên đang trong tình trạng quá tải, không còn khả năng dung nạp. Với phương pháp xử lý rác thải bằng phương pháp chôn lấp và đốt, bãi rác này đã làm ô nhiễm nguồn nước, không khí khu vực xung quanh nơi đây, khiến nhiều người dân xung quanh không khỏi bức xúc.

Trung bình mỗi ngày, xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường xả ra hơn 70 tấn rác thải sinh hoạt, khiến cho bãi tập kết rác thải duy nhất của địa phương ngày càng trở nên quá tải.

Theo thống kê, lượng rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện khoảng 830 tấn/ngày, nhiều bãi rác thải đang trong tình trạng quá tải; việc mở rộng hoặc tìm địa điểm chôn lấp mới gặp nhiều khó khăn do thiếu quỹ đất, thiếu kinh phí đầu tư và sự không đồng thuận của người dân địa phương.

Nhằm giải quyết vấn đề quá tải tại các bãi rác thải không chỉ cần sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền địa phương mà còn là cả sự chung tay, đồng thuận của người dân để việc triển khai xây dựng Nhà máy xử lý rác thải theo công nghệ hiện đại sớm được hiện thực hóa./.

Đặng Thưởng

Tệp đính kèm