Cập nhật: 05/11/2019 07:51:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Xã Lãng Công, huyện Sông Lô hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới từ năm 2014, cơ sở hạ tầng của địa phương được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. Để đạt được kết quả đó, có sự đóng góp không nhỏ của đồng bào dân tộc Dao trên địa bàn.

Là người uy tín trong đồng bào dân tộc Dao thôn Thành Công, xã Lãng Công, ông Đặng Văn Sinh luôn là người gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, gia đình ông đã tự nguyện hiến hàng trăm mét đất ruộng, đất vườn để địa phương xây dựng đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Thôn Thành Công, xã Lãng Công có trên 200 hộ gia đình, với khoảng 1.000 nhân khẩu, trong đó người Dao chiếm 90%. Trong giai đoạn 2011-2014, đồng bào Dao thôn Thành Công đã rất tích cực góp công sức, của cải, trí tuệ, sáng kiến, mô hình vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của địa phương. Đồng bào đã tự nguyện hiến đất vườn, đất ruộng để làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, xây dựng nhà văn hóa thôn, góp phần cùng địa phương hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đến nay, sau nhiều năm hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới, đồng bào dân tộc Dao thôn Thành Công, xã Lãng Công vẫn giữ vững các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được; đồng thời phấn đấu xây dựng thôn Thành Công là thôn nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu của địa phương./.

Lưu Trường

Tệp đính kèm