Cập nhật: 22/11/2019 08:30:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ô nhiễm môi trường từ nước thải sinh hoạt, chất thải chăn nuôi đang là vấn đề bức xúc ở nhiều địa phương. Nước thải không qua xử lý cứ đổ ra ngoài môi trường gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe nhân dân ở các khu dân cư, đặc biệt là khu vực nông thôn. Hạn chế ô nhiễm môi trường từ nước thải, cùng với các địa phương khác, huyện Tam Dương đang tích cực triển khai thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy và Nghị quyết số 38 của HĐND tỉnh về hỗ trợ, xây dựng, sửa chữa, cải tạo cống, rãnh thoát nước và nạo vét các thủy vực tiếp nhận nước thải, khắc phục ô nhiễm môi trường tại các khu dân cư trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Nhiều rãnh thoát nước nhỏ hẹp, không có nắp đạy, gây ô nhiễm môi trường nay đang được nhân dân thôn Viên Du, xã Thanh Vân khắc phục bằng triển khai xây dựng hệ thống rãnh thoát nước trên địa bàn. Được sự đồng thuận cao của nhân dân, Viên Du là thôn đầu tiên của xã Thanh Vân triển khai xây dựng cống, rãnh thoát nước thải.

Quyết liệt trong chỉ đạo, công khai, dân chủ trong tổ chức thực hiện, với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm. Đến nay, trên địa bàn huyện Tam Dương đã có 7/13 xã, thị trấn tổ chức khởi công xây dựng rãnh thoát nước thải với chiều dài trên 17.000m, trong đó đã xây dựng xong gần 6000m.

Nhân dân các địa phương đã triển khai xây dựng rãnh thoát nước thải đều nhận thức đây là cơ hội để khắc phục ô nhiễm môi trường nơi chính mình đang sống nên khi có chủ trương hỗ trợ của tỉnh về xây dựng, sửa chữa, cải tạo công rãnh thoát nước đã đồng tình ủng hộ, tự nguyện đóng góp ngày công, tiền của xây dựng rãnh thoát nước.

Đồng thuận, ủng hộ chủ trương hỗ trợ xây dựng rãnh thoát nước, đồng thời nhân dân các địa phương của huyện Tam Dương mong muốn UBND tỉnh sớm phân bổ vốn cho các xã, thị trấn để đẩy nhanh tiến độ xây dựng cống rãnh thoát nước.

Trên cơ sở sự đồng thuận của nhân dân huyện Tam Dương sẽ tiến hành tuyên truyền, vận động nhân dân các địa phương còn lại khởi công xây dựng, cải tạo rãnh thoát nước thải, khắc phục ô nhiễm môi trường tại các khu dân cư./.

Văn Hải

Tệp đính kèm