Cập nhật: 08/11/2019 09:17:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngay sau khi hoàn tất công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, dự án Chợ xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên đã được triển khai với tiến độ gấp rút, phấn đấu đưa Chợ vào hoạt động theo đúng kế hoạch.

Chợ xã Định Trung là chợ nông thôn mới của xã Định Trung, được UBND thành phố Vĩnh Yên phê duyệt điểm quy hoạch xây dựng từ tháng 10/2012 với diện tích trên 4.000m2, có tổng mức đầu tư trên 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, do gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, nên quá trình xây dựng Chợ bị gián đoạn cũng như thiếu đồng bộ. Chỉ đến tháng 6/2019, UBND xã mới tiếp tục triển khai xây dựng chợ sau khi đã hoàn thành công tác GPMB. Đến nay, dự án đã hoàn thành được trên 80% khối lượng.

Sau khi hoàn thành, Chợ xã Định Trung sẽ có tổng số khoảng 250 ki ốt phục vụ cho các tiểu thương. Để chuẩn bị các điều kiện cho chợ đi vào hoạt động, UBND xã Định Trung đã thành lập ban quản lý chợ, xây dựng, ban hành các quy chế hoạt động. Đồng thời, xã tiếp tục đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục còn lại, phấn đấu trong tháng 12/2019 chợ xã Định Trung sẽ đi vào hoạt động.

Việc sớm đưa Chợ xã Định Trung đi vào hoạt động không chỉ đáp ứng nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa của bà con nhân dân trên địa bàn xã, mà còn góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng cơ sở trên địa bàn, đáp ứng các tiêu chí của đô thị Vĩnh Yên./.

Hải Đăng

Tệp đính kèm