Cập nhật: 20/12/2019 09:59:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Với việc huy động tối đa các nguồn lực và thực hiện tốt việc lồng ghép các chương trình, mục tiêu trên địa bàn để đầu tư xây dựng NTM (nông thôn mới), đến nay, 100% số xã trên địa bàn huyện Sông Lô đã được công nhận đạt chuẩn NTM. Đây không chỉ thể hiện sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây, mà còn là nền tảng quan trọng để Sông Lô hướng tới mục tiêu trở thành huyện NTM.

Sau 8 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn của huyện có nhiều chuyển biến tích cực, cơ sở vật chất được tăng cường, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao. Và niềm vui ấy như được nhân đôi khi 2 xã cuối cùng của huyện Sông Lô là Như Thụy và Tứ Yên được công nhận đạt chuẩn NTM. Thành quả đó chính là minh chứng rõ nét cho sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và hơn hết là sự chung sức của các tầng lớp nhân dân.

Xác định mục tiêu cuối cùng của xây dựng NTM đó là hướng tới nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Nên ngay sau khi được công nhận đạt chuẩn NTM, cũng như xã Như Thụy, chính quyền xã Tứ Yên đã tập trung đưa ra các giải pháp để tiếp tục duy trì và phát huy các tiêu chí đã đạt được. Trong đó, chính quyền địa phương tiếp tục huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng hoàn thiện kết cấu hạ tầng, giao thông, thủy lợi trên địa bàn. Các mô hình bảo vệ môi trường được duy trì công việc thu gom rác, dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khu dân cư.

Để đạt huyện Nông thôn mới theo đúng lộ trình, đồng thời giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, huyện Sông Lô tiếp tục có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các tiêu chí về phát triển sản xuất, bảo vệ môi trường nông thôn; đầu tư hoàn thiện, cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng thiết yếu trên địa bàn nhằm tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, chú trọng đến tái cơ cấu nông nghiệp để phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho người nông dân./.

 Trường Giang

Tệp đính kèm