Cập nhật: 25/12/2019 08:36:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Có một thực tế là trong công tác giải tỏa các vi phạm hành lang an toàn giao thông hiện nay là cứ sau mỗi đợt các cấp, các ngành ra quân giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông, khi không có lực lượng chức năng thì người dân lại tái lấn chiếm hành lang giao thông. Thực trạng này đặt ra cho chính quyền các địa phương cần có giải pháp kiên quyết hơn nữa để chấm dứt tình trạng người dân tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. Đặc biệt là có giải pháp nâng cao ý thức người dân trong chấp hành quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Hiện nay, hầu hết các xã, thị trấn của huyện Bình Xuyên đều diễn ra tình trạng người dân vi phạm, tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, trong đó tập trung nhiều ở các địa phương như thị trấn Hương Canh, Đạo Đức, Hương Sơn, Tân Phong, Quất Lưu. Các hộ dân sinh sống ven các tuyến đường vô tư bày bán hàng hóa, đặt biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Để giải quyết tình trạng này, cùng với thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, chính quyền các địa phương thường xuyên cử lực lượng tuần tra phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm.

Hàng trăm bản cam kết và nhiều biên bản xử phạt vi phạm hành chính được Công an thị trấn Hương Canh thực hiện sau mỗi đợt ra quân giải tỏa các vi phạm hành lang giao thông. Quyết liệt là vậy, nhưng theo Công an thị trấn Hương Canh, việc chấp hành các quy định về an toàn giao thông của người dân còn chưa nghiêm nên cứ sau mỗi đợt ra quân, các hộ kinh doanh lại tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.

Thực tế qua công tác giải tỏa hành lang an toàn giao thông tại các địa phương cho thấy, mặc dù chính quyền các địa phương đã tập trung thực hiện các giải pháp giải tỏa hành lang giao thông. Song tình trạng người dân tái lấn chiếm hành lang giao thông vẫn còn diễn ra. Thực trạng này đặt ra cho chính quyền các địa phương cần có các giải pháp quyết liệt hơn nữa, đặc biệt là nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật về an toàn giao thông của người dân. Khi đó khuôn viên trụ sở làm việc của mỗi xã, thị trấn sẽ được sử dụng vào việc khác, chứ không phải bố trí địa điểm để cất giữ những phương tiện vi phạm./.

Văn Hải

Tệp đính kèm