Cập nhật: 17/01/2020 12:58:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sau 10 năm triển khai xây dựng Nông thôn mới, bộ mặt nông thôn tại nhiều địa phương đã thay đổi rõ rệt. Làng quê trở nên xanh, sạch đẹp và trở thành nơi đáng sống.

Xác định xây dựng nông thôn mới là để cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của người dân, do vậy, bên cạnh xây dựng cơ sở hạ tầng, người dân ở các địa phương đã bắt tay xây dựng làng quê xanh, sạch, đẹp tại chính nơi mình sinh sống. Những con đường dẫn vào làng, những ngõ xóm giờ không chỉ sạch đẹp nhờ việc cứng hóa bằng bê tông hóa mà còn trở nên thơ mộng hơn với những tán cây xanh, những hàng cây khoe sắc hai bên ven đường. Đặc biệt, người dân đã có ý thức cao trong việc chăm sóc từ khuân viên nhà, tường rào xanh tươi. Không ít ở các vùng quê những hàng rào bằng cây xanh được người dân cắt tỉa gọn gàng, đẹp từ ngõ đến đường làng. Nhờ đó, không chỉ góp phần hoàn thành nông thôn mới mà đưa làng quê trở thành nơi đáng sống với không gian xanh, sạch, đẹp.

Không chỉ là đường hoa phụ nữ, mà tại nhiều địa phương, những bức tường rêu cũng được khoác lên mình tấm áo đủ màu sắc. Những bức tranh phong cảnh quê hương, tranh cổ động được đoàn thanh niên các cấp triển khai tại khu cân cư. Từ khi có đường tranh, ý thức của người dân cũng được nâng cao, không còn vứt rác bừa bãi, ngõ xóm trở nên sạch đẹp và trở thành nơi tụ họp của người dân trong xóm.

Phong trào giữ gìn làng quê xanh, sạch đẹp đã được triển khai sâu rộng đến từng thôn, xóm. Nhà cửa được trang hoàng, đường làng ngõ xóm được chỉnh trang, sạch đẹp đã góp phần làm thay đổi cơ bản bộ mặt nông thôn của các địa phương. Đây cũng là nền tảng để các địa phương xây dựng nông thôn mới nâng cao, thôn dân cư kiểu mẫu trong những giai đoạn tiếp theo./.

Hà Giang

Tệp đính kèm