Cập nhật: 21/01/2020 11:05:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Với việc đổi mới và triển khai hiệu quả các hoạt động đối ngoại trên cả ba trụ cột: Đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân, năm 2019, vị thế, hình ảnh của tỉnh Vĩnh Phúc trên trường quốc tế được nâng cao. Đóng góp chung vào sự phát trển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tỉnh đã đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư, có nhiều buổi làm việc với các nhà đầu tư, tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới. Tính đến nay, tỉnh có kết nối quan hệ với 10 địa phương của Lào; duy trì và tăng cường mối quan hệ hợp tác với tỉnh Chungcheongbuk của Hàn Quốc và tỉnh Akita của Nhật Bản. Đồng thời, triển khai hiệu quả các hoạt động hợp tác hữu nghị với Ấn Độ; mở rộng mối quan hệ ngoại với nhiều nước trên thế giới như Israel, Liên bang Nga. Các hoạt động này đã góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa tỉnh Vĩnh Phúc với các tỉnh, địa phương của các nước đồng thời thu hút các doanh nghiệp FDI đến đầu tư tại tỉnh.

Riêng đối với công tác vận động và quản lý viện trợ phi Chính phủ nước ngoài, với 25 chương trình dự án, phi dự án của các tổ chức như: Hồng Kông, Gret, Batick, Vned-Pháp, Pamwf, Kfhi-Hàn Quốc, Hai-Anh và Rikolto-Bỉ đã góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho một bộ phận người dân và công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, công tác tập hợp, kêu gọi kiều bào về Vĩnh Phúc đầu tư cũng được chú trọng.

Năm 2020, Vĩnh Phúc tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm như: nâng cao vai trò của công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế gắn với sự phát triển của tỉnh; tập trung rà soát, hoàn thiện, sửa đổi, bổ sung Quy chế quản lý hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh; đảm bảo chặt chẽ theo hướng dẫn của Trung ương; Thực hiện nghiêm Chỉ thị của Bộ Chính trị và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý các đoàn đi công tác nước ngoài và các văn bản chỉ đạo của Trung ương về quản lý đảng viên đi nước ngoài về việc riêng. Trong đó, cần chủ động lồng ghép công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế với các kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, các chiến lược phát triển của từng ngành, từng lĩnh vực và các địa phương

Thùy Linh

Tệp đính kèm