Cập nhật: 07/02/2020 10:54:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Là xã thực hiện làm điểm Chương trình Quốc gia Xây dựng NTM của tỉnh và hoàn thành về đích xây dựng NTM từ năm 2013, đến nay, xã Thái Hòa, huyện Lập Thạch vẫn tiếp tục được lựa chọn là xã điểm của huyện trong xây dựng NTM  nâng cao.

Thôn Đình Tre được lựa chọn xây dựng thôn dân cư kiểu mẫu của xã. Ngay khi được lựa chọn, các ban, ngành đoàn thể trong thôn đã tuyên truyền, triển khai đến nhân dân trong thôn.Tiêu chí môi trường, nâng cao thu nhập cho người dân trong thôn được chú trọng. Trong thôn có nhiều hộ chăn nuôi bò sữa nên công tác bảo vệ môi trường được coi là tiêu chí trọng tâm cần hoàn thiện. Các hộ chăn nuôi đã chủ động xử lý chất thải trước khi đưa ra môi trường.

Ngay sau khi hoàn thành Chương trình Xây dựng NTM, từ những tiền đề có sẵn, chính quyền xã Thái Hòa tiếp tục động viên nhân dân giữ vững và phát huy bộ tiêu chí đã đạt được. Trong đó, tiếp tục củng cố, nâng cao những tiêu chí động như vệ sinh môi trường và an ninh trật tự. Xã tập trung cải tạo, nâng cấp nhiều tuyến đường đã xuống cấp, lắp đặt bóng đèn chiếu sáng, triển khai xây dựng rãnh thoát nước bảo vệ môi trường. Đồng thời, tạo mọi điều kiện để nhân dân phát triển kinh tế, khuyến khích những mô hình phát triển kinh tế đem lại hiệu quả cao nhằm nâng cao thu nhập cho người dân.

Bắt tay vào xây dựng nông thôn mới nâng cao từ cuối năm 2019, xã Thái Hòa đang huy động các cấp, đoàn thể và nhân dân cùng chung tay để đạt chuẩn 5 nhóm tiêu chí nông thôn mới nâng cao; và có ít nhất 1 thôn đạt 9 tiêu chí của thôn dân cư kiểu mẫu là Giao thông, Nhà ở, Vườn hộ, Hộ nghèo, Văn hóa, Giáo dục, Y tế, Vệ sinh môi trường, Hệ thống chính trị và an ninh trật tư xã hội vào năm 2020./.

Hà Giang

Tệp đính kèm