Cập nhật: 14/02/2020 18:14:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa, các thiết chế văn hóa được xây dựng khang trang, cơ sở vật chất phục vụ cuộc sống người dân được quan tâm là những kết quả từ chương trình xây dựng nông thôn mới. Với cách làm hay, sáng tạo theo điều kiện cụ thể của mỗi địa phương đã tạo được nguồn lực phát triển kinh tế, từng bước thay đổi đời sống của người dân cả về vật chất và tinh thần.

Xây dựng nông thôn mới là quá trình thay đổi bộ mặt nông thôn từ kinh tế xã hội đến đời sống tinh thần của người dân. Xã Quang Yên, huyện Sông Lô đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. Đến nay, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn được cải thiện chất lượng cuộc sống người dân nâng lên, 100% đường trục thôn, liên thôn được cứng hóa, các thiết chế văn hóa được chỉnh trang tạo điều kiện cho người dân sinh hoạt văn hóa. Với sự phối hợp từ các ban, ngành, đoàn thể nhiều chính sách hỗ trợ người dân vay vốn phát triển kinh tế, sản xuất kinh doanh đem lại nhiều hiệu quả tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã chỉ còn 3,3%.

Ngoài kinh tế, thì nhu cầu vui chơi, văn hóa, thể thao cũng được xem là yêu cầu thiết yếu khi xây dựng nông thôn mới, cụ thể từ việc chỉnh trang thiết chế văn hóa, khuyến khích người dân tham gia các hoạt động văn nghệ, tập luyện thể dục, thể thao.

Không dừng lại ở đạt chuẩn nông thôn mới mà các địa phương vẫn tiếp tục xây dựng nông thôn mới nâng cao, thôn dân cư kiểu mẫu gắn sự phát triển bền vững từng tiêu chí.

Xây dựng nông thôn mới đã mang lại nhiều kết quả rõ rệt, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn được đổi thay. 

Tiến Trang

Tệp đính kèm