Cập nhật: 06/03/2020 11:07:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, là sự kết hợp của công nghệ trong các lĩnh vực vật lý, số hóa và sinh học, tạo ra những khả năng hoàn toàn mới và có tác động sâu sắc đối với các hệ thống chính trị, xã hội, kinh tế của các địa phương, các quốc gia, mang lại sự kết nối về thương mại, kinh tế hay các quan hệ hợp tác nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Hiện nay, công nghệ thông tin đang hiện diện và đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong quá trình quản trị, điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp hay chính trong sự quản lí, điều hành trong các cơ quan hành chính nhà nước.

Cùng với xu thế chung, Vĩnh Phúc đang bước vào giai đoạn phát triển và hội nhập sâu rộng, Vĩnh Phúc luôn xác định công nghệ chính là nền tảng trong đổi mới từ cách quản lí, điều hành của hệ thống bộ máy hành chính công, tạo ra sự minh bạch, giảm chi phí và tiết kiệm thời gian cho cả cơ quan quản lí, lẫn doanh nghiệp và người dân.Trong giai đoạn hiện nay, công nghiệp hóa theo hướng hiện đại đã được xác định là trọng tâm của chiến lược phát triển của tỉnh, các chuyên gia cũng khẳng định, Vĩnh Phúc có nhiều lợi thế để ứng dụng cách mạng 4.0 trong mọi lĩnh vực.

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 có thể mang lại cho Vĩnh Phúc nhiều cơ hội để đẩy nhanh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hợp tác quốc tế. Việc ứng dụng những công nghệ mới cho phép thúc đẩy năng suất lao động và tạo khả năng nâng cao mức thu nhập và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân. Bên cạnh đó, sẽ giúp cho các nhà quản lý nắm bắt thông tin kịp thời, hệ thống dữ liệu sẽ đầy đủ không những của địa phương mà còn của quốc gia và thế giới, phục vụ đắc lực cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội, củng cố hệ thống chính trị của tỉnh. Bản chất của cách mạng công nghiệp lần thứ tư là dựa trên nền tảng công nghệ số và tích hợp tất cả các công nghệ thông minh để tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất và sự kết nối, truyền tải dữ liệu, cập nhật thông tin một cách nhanh chóng.

Thùy Linh

Tệp đính kèm