Cập nhật: 06/03/2020 14:06:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hoàn thành chương trình xây dựng NTM, xã Tam Quan, huyện Tam Đảo tiếp tục bắt tay vào giữ vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt được. Trong đó, mở rộng đường, xây rãnh thoát nước thải bảo vệ môi trường là một trong những nội dung đang được xã Tam Quan triển khai tích cực.

Thôn Làng Mạ là một trong 8 thôn đang triển khai xây dựng rãnh thoát nước thải của xã. Mặc dù trong quá trình xây dựng NTM, các tuyến đường trong thôn đã cơ bản được đổ bê tông sạch đẹp. Tuy nhiên, khi xã phát động phong trào xây rãnh thoát nước thải theo chương trình hỗ trợ của tỉnh, người dân trong thôn đã bàn bạc mở rộng tuyến đường đang có. Chỉ một đoạn đường dài hơn 200m như thế này, nhưng đã có 6 hộ dân tự động tháo dỡ tường rào cũ, hiến đất để mở rộng lòng đường và xây rãnh theo quy cách. Dù mới bắt tay vào thực hiện, nhưng thôn Làng Mạ hiện đã xây được hơn 1km rãnh thoát nước thải và tiếp tục triển khai ở tất cả các tuyến đường trong thôn.

Xã Tam Quan bắt tay vào tuyên truyền, vận động người dân xây rãnh thoát nước thải từ cuối năm 2019. Mặc dù địa hình của xã nhiều đồi núi, dân cư lại thưa thớt, việc xây rãnh trở nên tốn kém hơn, nhưng khi có chủ trương từ xã, nhân dân các thôn đều quyết tâm thực hiện. Để giảm bớt kinh phí đóng góp thuê nhân công xây rãnh thì chính người dân các thôn lại bảo nhau tự xây, tự giám sát. Nhờ đó, đã có 8/12 thôn của xã triển khai xây rãnh với hơn 6km rãnh thoát nước được xây. Người dân không chỉ hiến đất làm đường trong quá trình xây dựng NTM, mà hàng nghìn m2 đất cũng được nhân dân hiến trong đợt xây rãnh này.

Phong trào xây rãnh thoát nước thải tại Tam Quan được triển khai đồng loạt tại các thôn không chỉ tiếp tục hoàn thiện tiêu chí môi trường, làm tiền đề để xã tiến tới hoàn thành Xây dựng NTM nâng cao mà còn là một hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp./.

Hà Giang 

Tệp đính kèm