Cập nhật: 27/03/2020 15:51:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2014, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tân Lập, huyện Sông Lô không ngừng nỗ lực củng cố nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, đồng thời tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực nhằm xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. 

Những tuyến đường làng ngày càng trở nên phong quang, sạch đẹp; những hàng hoa tươi sắc màu. Đây chính là thành quả công sức của chính người dân trong xã và nó được trồng ngay sau khi nâng cấp, cải tạo xong hệ thống rãnh thoát nước. Môi trường được đảm bảo, tuyến đường sạch đẹp trở thành niềm vui và Nhân dân đã tô điểm thêm màu xanh của cây khiến cho bức tranh nông thôn xã Tân Lập ngày càng khởi sắc. Sự thay đổi ấy không chỉ thể hiện sự thống nhất cao độ giữa “ý Đảng, lòng dân” mà còn là tiền đề quan trọng để Tân Lập phấn đấu hoàn thành chương trình xây dựng xã nông thôn nâng cao trong năm 2020.

Từ bài học kinh nghiêm xây dựng nông thôn mới, xã Tân Lập luôn xác định muốn xây dựng thành công nông thôn mới nâng cao, bên cạnh vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức của Đảng bộ và chính quyền địa phương, một động lực quan trọng không thể thiếu đó là phải phát huy được nội lực, sự đồng thuận, chung sức, đồng lòng của người dân.

Bên cạnh cơ sở vật chất, xã Tân Lập đã và đang tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị hàng hóa; giải quyết việc làm cho lao động nông thôn thông qua các mô hình chuyển dịch cơ cấu kinh tế; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Với nhiều giải pháp hiệu quả của Đảng bộ và chính quyền, sự đoàn kết của mọi tầng lớp Nhân dân, tinh thần yêu quê hương tiếp tục được khơi dậy để Tân Lập sớm hoàn thành các mục tiêu đề ra./.

Trường Giang

Tệp đính kèm