Cập nhật: 28/03/2020 15:49:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Cách đây tròn 5 năm, Vĩnh Phúc và tỉnh Akita của Nhật Bản chính thức kí biên bản ghi nhớ về hợp tác hữu nghị. Qua 5 năm mối quan hệ  Vĩnh Phúc và Akita này ngày càng bền chặt hơn, không chỉ về mặt ngoại giao, mà còn về lĩnh vực kinh tế, xã hội.

Biên bản ghi nhớ về hợp tác hữu nghị, bước đầu mở ra những cơ hội hợp tác cũng như góp phần vào sự phát triển ngày càng tốt đẹp của mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản nói chung và mối quan hệ Vĩnh Phúc - Nhật Bản nói riêng. Trong những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Akita triển khai một số lĩnh vực hợp tác trọng tâm như: Trao đổi đoàn lãnh đạo đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa; thông tin, tuyên truyền quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế, môi trường đầu tư và các chính sách ưu đãi đến nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp ở mỗi tỉnh.

Trong 5 năm qua, các hoạt động hợp tác giữa Vĩnh Phúc và Akita luôn được duy trì, nhiều doanh nghiệp của Nhật Bản thông qua các hoạt động quảng bá của tỉnh Akita về Vĩnh Phúc đã tìm tới Vĩnh Phúc để mong muốn đặt nền móng hợp tác, tới tìm hiểu môi trường đầu tư tại Vĩnh Phúc.

Thùy Linh 

Tệp đính kèm