Cập nhật: 10/04/2020 17:05:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới đã triển khai thực hiện được 10 năm tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh. 10 năm với sự cố gắng của các cấp chính quyền, sự quyết tâm và đồng hành của người dân, nông thôn đã thực sự “mới”. Mới cả về cảnh sắc và mới cả trong tư duy của người dân.

Trong suy nghĩ của người dân, nông thôn mới không phải là những tiêu chí trên các văn bản, hay điểm số của những tiêu chí ấy đạt như thế nào? mà với người dân, nông thôn mới là những thứ rất thật, những điều rất thực trong cuộc sống hàng ngày, đó là: những con đường bê tông trải dài, phục vụ việc đi lại và thông thương hàng hóa của người dân; là những đường nội đồng thông suốt để máy móc có thể đưa vào đồng ruộng giúp sức cho người dân sản xuất nông nghiệp dễ dàng; là những nhà văn hóa nhộn nhịp mỗi chiều và mỗi sáng để người dân có nơi thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe; hay là những ngôi nhà cao tầng khang trang nấp sau  lũy tre làng.

Và hơn hết, vượt lên những thứ vật chất, đó là chính bản thân người dân nhận thấy họ ý thức hơn, văn minh hơn, thì khi đó nông thôn mới thực sự mới.

Chung quy lại, nông thôn mới là những thứ người dân nhìn thấy, được sử dụng và mang lại lợi ích về cả vật chất, lẫn tinh thần để cuộc sống của người dân khấm khá hơn. Không chỉ dừng lại ở đó, cùng với các cấp chính quyền, Nhân dân đang ngày càng nỗ lực và đồng hành cao hơn để tiếp tục thay đổi bộ mặt nông thôn khang trang hơn, và người nông thôn ngày một văn minh hơn./.

Thùy Linh

Tệp đính kèm