Cập nhật: 15/04/2020 16:22:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các địa phương trong tỉnh đã chủ động triển khai các biện pháp quyết liệt phòng chống dịch Covid-19, hạn chế nguy cơ dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, bảo vệ sức khỏe của Nhân dân.

Trước tình hình bệnh nhân 243 dương tính với Virus SARS-CoV-2 ở thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội, có liên quan đến cung cấp hoa tươi cho các cơ sở kinh doanh hoa trên địa bàn. Thành phố Vĩnh Yên đã yêu cầu các xã, phường, Ban quản lý chợ tạm dừng hoạt động của tất cả các cơ sở kinh doanh hoa tươi, kể cả kinh doanh online; đồng thời yêu cầu các cơ sở kinh doanh hoa tươi này tạm dừng việc nhập hoa từ thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh.

Việc bệnh nhân 243 là người có tham gia buôn bán, vận chuyển hoa tươi đi các địa phương tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Chính vì vậy, các cửa hàng kinh doanh hoa tươi trên địa bàn đều nghiêm túc thực hiện việc tạm dừng hoạt động, phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

Nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, từ ngày 6/4 Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Vĩnh Tường đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn, triển khai phương án “Ngõ kiểm soát ngõ, xóm kiểm soát xóm, thôn kiểm soát thôn”. Đồng thời phân công thành viên các tổ phòng chống dịch bệnh phát huy tinh thần, trách nhiệm phụ trách, theo dõi từng hộ gia đình để nắm bắt và kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trên địa bàn huyện Vĩnh Tường đã thành lập 30 chốt kiểm soát tại các điểm ra vào của các xã, thị trấn có nhiều con em đi học, đi làm ăn xa. Việc lập các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 không phải là "ngăn sông, cấm chợ" mà nhằm tăng cường công tác kiểm soát, chủ động phòng chống dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Dịch Covid-19 hiện nay vẫn diễn biến hết sức phức tạp, nhất là các trường hợp có liên quan đến vùng dịch ở thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội. Vì vậy cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, người dân cần nâng cao ý thức phòng tránh dịch bệnh, hạn chế ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết; nếu ra khỏi nhà cần tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19./.

Lưu Trường 

Tệp đính kèm