Cập nhật: 08/05/2020 18:40:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Những con đường ngõ, xóm, đường liên thôn, liên xã nối dài được bê tông hóa rộng rãi; nhà văn hóa khang trang sạch đẹp, đời sống cật chất và tinh thần của người dân ngày một được cải thiện là những thành quả mà chặng đường hơn 10 năm xây dựng NTM tỉnh Vĩnh Phúc đạt được. Làng quê nông thôn đã khoác lên mình chiếc áo mới khi hoàn thành chương trình xây dựng NTM.

Phấn khởi, tự hào về làng quê là tâm trạng của rất nhiều người dân khi so sánh quê hương mình trước và sau khi xây dựng NTM. Sự đổi thay đã thể hiện rõ trên chính những con đường nông thôn, những ngôi nhà khang trang, môi trường sống trở nên sạch đẹp. Những con đường dẫn vào làng, những ngõ xóm giờ không chỉ sạch đẹp nhờ việc cứng hóa bằng bê tông hóa mà còn trở nên thơ mộng hơn với những tán cây xanh, những hàng cây khoe sắc hai bên ven đường. Nhà văn hóa thôn trở thành không gian sinh hoạt văn hóa, thể thao của mọi lứa tuổi. Tất cả những thành quả mà NTM đem lại đều đang phục vụ chính người dân.

Để có được bộ mặt nông thôn mới như hôm nay, bên cạnh chủ trương đúng đắn, sự hỗ trợ của Nhà nước là sự quyết tâm, đồng lòng, đoàn kết của Nhân dân các địa phương.

Xác định xây dựng NTM có điểm đầu nhưng không có điểm kết thúc, nên ngay sau khi hoàn thành chương trình xây dựng NTM, các địa phương trong tỉnh bắt tay vào giữ vững các tiêu chí đã đạt được và tiếp tục xây dựng NTM nâng cao. Mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2025, toàn tỉnh có 1 huyện đạt chuẩn huyện nông thôn mới kiểu mẫu, 50% số xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao, 15% số xã đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu./.

Hà Giang 

Tệp đính kèm