Cập nhật: 14/05/2020 17:50:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thực hiện chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương, được sự đồng ý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đến nay, 100% các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã được Công an tỉnh đã bố trí cán bộ công an chính quy về đảm nhiệm chức danh Công an xã. Hiệu quả cho thấy, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo ngay từ cơ sở.

Lực lượng Công an chính quy bố trí về cơ sở đã chủ động tham mưu với cấp uỷ, chính quyền các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, thực hiện công tác phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ, tiếp nhận, xử lý tin báo, tố giác tội phạm, kịp thời giải quyết các vụ việc xảy ra ngay tại cơ sở; phối hợp tham gia giải quyết mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân, kiềm chế gia tăng tội phạm, tệ nạn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

Trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua, lực lượng Công an chính quy đã phát huy vai trò nòng cốt, tham mưu kịp thời cấp ủy, chính quyền địa phương các biện pháp phòng, chống dịch. Cùng với lực lượng y tế, quân sự đảm bảo ổn định tình hình ngay từ cơ sở, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân.

Hiệu quả bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã đã khẳng định chủ trương đúng đắn, kịp thời của Bộ Công an và của Tỉnh ủy. Phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, ổn định tình hình ngay từ cơ sở. Điều này càng có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh các cấp ủy Đảng đang chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.

Văn Hải

Tệp đính kèm