Cập nhật: 14/05/2020 17:55:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều 14/5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị bàn tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đang gặp vướng mắc về giải quyết thủ tục nhập cảnh đối với người nước ngoài làm việc tại Vĩnh Phúc. Đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Ban Quản lí các khu Công nghiệp Vĩnh Phúc thông tin: hiện nay có khoảng trên 300 trường hợp người nước ngoài là quản lý, giám đốc điều hành, chuyên gia và lao động kỹ thuật cao đang làm việc tại các doanh nghiệp có nhu cầu nhập cảnh để trở lại làm việc tại Vĩnh Phúc, tuy nhiên việc nhập cảnh vào Việt Nam đang gặp khó khăn. Điều mà các doanh nghiệp còn băn khoăn hiện nay là việc giải quyết các thủ tục nhập cảnh như: việc bố trí địa điểm cách li cho người nhập cảnh, thời gian cách li và chi phí cách li, việc bố trí các chuyến bay, đường bay, việc cấp giấy phép lao động hay cấp visa cho đội ngũ này sẽ được xử lí như thế nào?

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Duy Thành khẳng định quan điểm: Vĩnh Phúc đồng hành cùng các doanh nghiệp giải quyết khó khăn về lao động nhập cảnh, nhằm ổn định sản xuất của doanh nghiệp. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho các chuyên gia nước ngoài có đủ điều kiện nhập cảnh vào Vĩnh Phúc để phục vụ sản xuất; đồng ý chủ trương chọn một đơn vị làm khu cách li tập trung để đảm bảo yếu tố an toàn dịch bệnh và thuận lợi cho công tác kiểm soát y tế; các ngành xem xét đề xuất địa điểm làm nơi cách li; giao cho Ban QLKCN làm đầu mối xây dựng phương án giải quyết các nhu cầu về lao động nước ngoài của doanh nghiệp; xây dựng các phương án cụ thể liên quan đến các thủ tục nhập cảnh, để có văn bản hướng dẫn chung cho doanh nghiệp; các ngành tham mưu cho UBND tỉnh gửi các đơn vị liên quan: Cục Nhập cảnh, Cục Hàng không, Bộ Giao thông để phối hợp giải quyết; giao Sở Y tế - cơ quan Thường trực phòng chống dịch của tỉnh xây dựng phương án đảm bảo an toàn, cơ sở vật chất, phương án cách li cho trên 300 trường hợp có nhu cầu nhập cảnh này. Khách sạn Distar là đơn vị xin tự nguyện làm nơi cách li tập trung, đơn vị cần phải rà soát lại số lượng phòng, cơ sở vật chất, giá phòng để đảm bảo các yêu cầu phòng dịch và tạo môi trường tốt nhất cho các chuyên gia trong thời gian cách li, UBND tỉnh sẽ xem xét đề xuất này của doanh nghiệp. Về phía các doanh nghiệp, phải chủ động liên hệ với Ban Quản lí Khu công nghiệp để đề xuất các nhu cầu liên quan đến vấn đề cấp phép lao động./.

Thùy Linh

Tệp đính kèm