Cập nhật: 15/05/2020 18:19:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sau khi hoàn thành 19/19 tiêu chí của Chương trình xây dựng nông thôn mới xã Ngọc Mỹ, huyện Lập Thạch đã có những chuyển biến mạnh mẽ về diện mạo nông thôn, đời sống Nhân dân được cải thiện rõ rệt. Phát huy bài học kinh nghiệm về phát triển kinh tế trong xây dựng nông thôn mới, cấp ủy và chính quyền địa phương tiếp tục xác định, việc nâng cao thu nhập cho người dân là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu.

Đối với người dân Ngọc Mỹ, sản xuất nông nghiệp vẫn giữ vai trò chủ đạo, vì vậy, cấp ủy, chính quyền đã tập trung rà soát toàn bộ diện tích đất ở địa phương để quy hoạch các vùng sản xuất phù hợp cho từng loại cây trồng; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, từ cây trồng, con giống có năng suất thấp sang trồng những cây, con có năng suất, giá trị, hiệu quả kinh tế cao như: Mô hình trồng cây keo, bạch đàn; mô hình trồng thanh long ruột đỏ; nhân rộng các mô hình vật nuôi có giá trị khác.

Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo, vận động Nhân dân khai thác tiềm năng, thế mạnh để mở rộng các ngành nghề, phát triển dịch vụ, thương mại và tiểu thủ công nghiệp; đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân có nhu cầu được tiếp cận với các nguồn vốn vay, phát triển kinh tế gia đình; phối hợp với các cấp, ngành mở lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức về khoa học kỹ thuật để Nhân dân áp dụng vào thực tiễn chăn nuôi, sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập.

Nhờ đó, cơ cấu kinh tế của địa phương ngày càng chuyển dịch theo hướng tích cực. Thu nhập bình quân đầu người đạt 43 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2%. Cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, đáp ứng tốt nhu cầu của nhân dân.

Từ những chủ trương đúng đắn và cách làm phù hợp của cấp ủy, chính quyền, cùng sự đồng tình, hưởng ứng của nhân dân đã và đang tạo nên thế và lực mới để Ngọc Mỹ tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng Nông thôn mới nâng cao./.

Trường Giang

Tệp đính kèm