Cập nhật: 27/05/2020 19:49:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tại các điểm giao cắt giao thông (khu vực ngã 3, ngã 4) luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, nhất là ở các khu vực không có tín hiệu đèn giao thông. Thực tế cho thấy có rất nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra, nguyên nhân là do người điều khiển phương tiện khi đến đây không giảm tốc độ, thiếu quan sát.

Trước đây, tại điểm giao cắt giữa đường vành đai 3 của tỉnh với đường ĐH31 tại Km3+810 thuộc địa phận xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên thường xảy ra các vụ va chạm  giao thông, thậm chí tai nạn giao thông nghiêm trọng. Qua ý kiến, kiến nghị của Nhân dân và phản ánh thông tin của Đài PT-TH Vĩnh Phúc, địa điểm này đã được lắp đặt tín hiệu đèn giao thông và trật tự an toàn giao thông tại khu vực này đã được đảm bảo. Ở khía cạnh khác, mặc dù đã được lắp đặt tín hiệu đèn giao thông nhưng không hoạt động nên tại khu vực ngã tư chợ Tam Lộng, xã Hương Sơn, huyện Bình Xuyên khiến việc tham gia giao thông của người dân gặp nhiều nguy hiểm. Tại đây vào đầu giờ sáng và các giờ tan tầm trong ngày có rất đông công nhân, học sinh tham gia giao thông qua khu vực này. Bà Đinh Thị Huê, người thường xuyên bán hàng khu vực này đã chứng kiến nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông đã xảy ra. 

Khu vực ngã tư Tam Lộng  hàng ngày có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao. Tuy nhiên do đèn tín hiệu giao thông không hoạt động, các phương tiện cứ mạnh ai nấy đi, khiến trật tự an toàn giao thông ở đây có nhiều tiềm ẩn tai nạn giao thông. Người dân địa phương mong muốn các cấp chính quyền sớm có biện pháp khắc phục hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại khu vực này.

Thực tế cho thấy hầu hết các khu vực, nút giao có đèn giao thông đã giúp việc tham gia giao thông của người dân và phương tiện khi tham gia giao thông được thuận tiện và đi theo đúng trật tự. Vì vậy, sớm khắc phục tình trạng hỏng hệ thống đèn giao thông khu vực bị hư hỏng hay lắp đặt trên những địa điểm có mật độ di chuyển cao hàng ngày sẽ đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông./.

Tiến Trang

Tệp đính kèm