Cập nhật: 29/05/2020 18:53:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Xây dựng nông thôn mới văn minh, giàu đẹp, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, bảo vệ môi trường là một trong những giải pháp trọng tâm được Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra. Sau 5 năm bắt tay vào triển khai thực hiện, 100% xã trên địa bàn tỉnh đã được công nhận hoàn thành chương trình xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn đã có nhiều đổi thay.

Chương trình xây dựng nông thôn mới đã đưa làng quê Vĩnh Phúc ngày một đổi mới trên nhiều lĩnh vực, được người dân đón nhận như là một nơi đáng sống, miền quê hạnh phúc. Những con đường làng rộng rãi, được tô điểm bởi các thảm hoa quanh năm khoe sắc và nhiều tuyến đường có cây xanh rợp bóng mát, đèn điện chiếu sáng... Cùng với đó, nhiều công trình thiết yếu phục vụ sinh hoạt cộng đồng được đầu tư. Tất cả đã tạo nên một làng quê hồn hậu, yên bình vừa hiện đại vừa truyền thống.

Xây dựng NTM có nhiều công trình được cải tạo, xây mới, chỉnh trang, song đời sống văn hóa tinh thần, những phong tục tập quán tốt đẹp vẫn được Nhân dân gìn giữ, phát huy. Hơn nữa, người dân có thêm điều kiện được luyện tập thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe.

Với tầm nhìn chiến lược, xác định nghị quyết sát đúng, đã có nhiều cơ chế chính sách đột phá trong các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, nâng cao giá trị trên mỗi đơn vị diện tích, thu nhập từ nông nghiệp của người dân cũng được nâng cao. Một thành công lớn nữa đó là công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch đã được lập và triển khai thực hiện đến tất cả các xã, đảm bảo đồng bộ, là cơ sở xây dựng NTM một cách bền vững và là điều kiện để Nhân dân yên tâm phát triển kinh tế.

Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đạt khoảng 40 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh hiện chỉ còn 1,47%. Đây là thành quả mà Đảng bộ, chính quyền các cấp cùng với Nhân dân trong tỉnh nỗ lực thực hiện trong nhiệm kỳ vừa qua.

 Hà Giang

 

Tệp đính kèm