Cập nhật: 10/06/2020 18:10:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nắm bắt được những khó khăn của doanh nghiệp do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thời gian qua đã có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ và các bộ, ngành. Song, việc tiếp cận của doanh nghiệp với các chính sách này trên thực tế còn nhiều khó khăn.

Nằm trong nhóm đối tượng được gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp theo Nghị định 41 của Chính phủ. Song, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Âu Lạc Việt vẫn chủ động đóng các loại thuế này đúng thời gian quy định vì số tiền thuế phải đóng không nhiều và việc chậm đóng các khoản thuế này sau vài tháng cũng không hỗ trợ được doanh nghiệp là bao. Bên cạnh đó, việc tiếp cận các chính sách hỗ trợ của ngành ngân hàng đối với doanh nghiệp thủ tục còn phức tạp. Chính vì vậy, doanh nghiệp không hy vọng nhiều sẽ được hưởng các chính sách hỗ trợ của nhà nước, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn.

Theo báo cáo của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, mặc dù các chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là rất thiết thực, song khi triển khai trên thực tế còn nhiều khó khăn, vướng mắc. Tính đến nay, ngoài các chính sách về gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất và một số chính sách của ngành ngân hàng là doanh nghiệp đã nắm bắt và được hỗ trợ, còn lại những chính sách khác doanh nghiệp đều chưa tiếp cận được.

Thực tế cho thấy, một số chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khi triển khai cho thấy những bất cập. Cùng với đó, sự thiếu quyết liệt của một số cơ quan chức năng, việc nắm bắt, tiếp cận thụ động của các doanh nghiệp đang khiến cho các những chính sách này chưa đi vào thực tế./.

Hải Đăng

 

 

 

Tệp đính kèm